Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
BÁO CÁO TỔNG KẾT 20 NĂM HOẠT ĐỘNG DƯỠNG SINH TÂM THỂ TỈNH PHÚ THỌ (1996-2016)
(Ngày đăng: 10/05/2016 - Lượt xem: 1685)
iện nay tổng số hội viên của Hội dưỡng sinh tâm thể tỉnh Phú Thọ có 352 người, gồm: Chi hội Thông Đậu với 81 hội viên, Phú Hậu 80 hội viên, 06 câu lạc bộ = 171 hội viên, 01 điểm tập thường xuyên = 20 hội viên.

                BÁO CÁO

          TỔNG KẾT 20 NĂM HOẠT ĐỘNG

       DƯỠNG SINH TÂM THỂ TỈNH PHÚ THỌ

      (1996-2016)

 


Ảnh: 20 năm qua, Liên hiệp các Hội KH- KT tỉnh Phú Thọ thường xuyên quan tâm chỉ đạo các hoạt động của DSTT, tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho Hội Nghiên cứu ứng dụng DSTT tỉnh Phú Thọ hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

    - Ông Hoàng Văn Tuyển, Chủ tịch các Hội KH-KT tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị tổng kết 20 năm nghiên cứu ứng dụng DSTT.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Phúc Hùy, Chủ tịch Hội Nghiên cứu ứng dụng DSTT tỉnh Phú Thọ

 

                                 Phần thứ nhất

             KẾT QUẢ 20 NĂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG

                  DƯỠNG SINH  TÂM THỂ Ở PHÚ THỌ

 

I. QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC HỘI

 

1. Tổ chức Hội cấp tỉnh:

 

Đầu năm 1996 một nhóm nhỏ các học viên tiếp thu được phương pháp luyện tập Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) từ Hà Nội về đã hướng dẫn một số bà con luyện tập, thấy có hiệu quả nhiều người xin tham gia luyện tập. Từ tổ chức một vài điểm tập ban đầu rồi trở thành phong trào luyện tập DSTT ở nhiều nơi trong tỉnh và sang cả một số tỉnh bạn, có lúc có hàng ngàn người tham gia.

 

Nét chung của mọi phương pháp dưỡng sinh là hướng thiện. Tuy nhiên, DSTT không chỉ dừng lại ở mức hướng thiện mà đặt vị trí của chữ “TÂM” lên địa vị độc tôn, tức trên hết và trước hết. Trong luyện tập DSTT thì TÂM, THÂN hòa quyện với nhau, để được mạnh khỏe, người tập luôn phải giữ được quân bình: Tâm lành, thân lành và ngôn lành.

 

Phương pháp cơ bản của DSTT là: Luyện tâm, thân, khẩu, đồng thời với luyện tập thu hút năng lượng vũ trụ nhằm tăng cường năng lượng sinh học, cân bằng Âm - Dương cho chơ thể con người. Khi có năng lượng thì không những nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho mình mà còn có thể truyền năng lượng tình thương cho người khác đẩy lùi bệnh tật.

 

Đến nay, DSTT đã có mặt ở trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước với khoảng 211 nghìn người tham gia luyện tập, với trên 530 nghìn ca bệnh nhiều tỉnh đã thành lập Hội hoặc Trung tâm DSTT cấp tỉnh.

 

Ở Phú Thọ, Hội nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Phú Thọ (Gọi tắt là Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Phú Thọ) được UBND tỉnh cho phép thành lập ngày 18/7/2008 trên cơ sở trung tâm DSTT tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, Ban chấp hành tỉnh Hội có 9 người, gồm Chủ tịch, 02 Phó chủ tịch, 6 Ủy viên Ban chấp hành. Cơ cấu tổ chức tỉnh Hội, gồm 4 Ban như sau: Ban tổ chức hành chính tổng hợp, Ban khoa học, Ban kinh tế Tài chính, Ban kiểm tra. Văn phòng đại diện tỉnh Hội: Số 9 - khu 10 - đường Châu Phong - phường Gia Cẩm - TP Việt Trì.

 

2. Tổ chức cơ sở của Hội

 

Hiện nay tổng số hội viên của Hội dưỡng sinh tâm thể tỉnh Phú Thọ có 352 người, gồm: Chi hội Thông Đậu với 81 hội viên, Phú Hậu 80 hội viên, 06 câu lạc bộ = 171 hội viên, 01 điểm tập thường xuyên  = 20 hội viên.

 

II. KẾT QUẢ 20 NĂM HOẠT ĐỘNG DSTT TỈNH PHÚ THỌ

 

1. Kết quả về tổ chức luyện tập để nâng cao sức khỏe:

 

Tổ chức hướng dẫn cho bà con tập luyện để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật là nội dung chủ yếu của hoạt động DSTT. Hai mươi năm qua từ hoạt động tự phát cho đến khi có tổ chức hội ra đời, phong trào của tỉnh ta luôn giữ vững và phát huy cả chiều rộng và chiều sâu, cả ở trong tỉnh và ra một số tỉnh bạn.

 

Cho đến nay, các hướng dẫn viên (HDV) của tỉnh ta đã có mặt ở 5 tỉnh, thành (Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên và Xuân Mai - Hà Nội), tổ chức 48 điểm tập, mở 180 lớp tập với gần 20.000 người tham gia tập luyện. Với khoảng 30.000 ca bệnh (Theo 14 nhóm bệnh của Bộ Y tế). Người ít nhất 2 bệnh, người nhiều có tới 9 bệnh, lớp ngắn 7 ngày, lớp dài 21 ngày. Người tham gia cao tuổi nhất là 94 tuổi, người ít nhất là 1 tháng tuổi, tuổi từ 60 - 90 chiếm 80%, nữ giới 70%.

+ Hiệu quả luyện tập:

Qua phiếu trắc nghiệm do người tập tự khai với sự theo dõi của các HDV, kết quả luyện tập như sau:

- Số người chuyển biến từ phần nửa đến khỏi hẳn: 55% ≈ 11.000 người

- Số người tập có chuyển biến tốt: 35% ≈ 7.000 người

- Số người chuyển biến ít, hoặc không chuyển biến: 10% ≈ 2000 người

Số liệu trên đây là tính sau mỗi lớp tập còn bệnh có khỏi hẳn hay lại tái phát là do người tập có tiếp tục tập thường xuyên hay không.

 

+ Dưới đây là những ca điển hình nhờ tập luyện mà khỏi bệnh:

1. Bà Nguyễn Thị Đức - Khu Bình Hải, xã Trưng Vương năm 1983 bị rối loạn tuần hoàn não, sau đó tai biến mạch máu não: méo mồm, liệt nửa người, huyết áp cao 220/110, viêm đại tràng mãn, bướu cổ, bị cơn co giật, sức khỏe suy sụp đứng không vững, cân nặng từ 60kg còn 41 kg. Bà đã đến với DSTT, nhờ kiên trì tập luyện, sức khỏe được hồi phục, các bệnh đều tự khỏi, trọng lượng từ 41kg đã trở lại 60kg. Khi khỏi bà đã xuống Hà Nội xin má Hương hướng dẫn, trở về bà đã tổ chức liên tục hàng chục lớp ở khu mình ở và đi nhiều nơi trong tỉnh để hướng dẫn bà con tập và bà đã chữa cho nhiều và con khỏi bệnh. Là bệnh nhân bà trở thành HLV giỏi của tỉnh và đã được Liên hiệp UIA tặng bằng khen.

2. Bà Lê Thị Đào - Khu Tân Phương - phường Minh Phương bị ngã xe dẫn đến tai biến mạch máu não, miệng méo, đầu đau liên miên, không ăn không ngủ được, viêm phế quản khó thở, huyết áp không ổn định, lúc cao, lúc thấp. Người rất yếu, đứng không vững đi lại khó khăn phải có người đưa đến lớp tập. Sau 1 tháng tập các bệnh dần dần khỏi. Nay sức khỏe trở lại bình thường, từ bệnh nhân bà trở thành HDV giỏi, bà đã giúp cho nhiều người khỏi bệnh.

3. Ông Lê Mạnh Hùng, sinh năm 1954 quê xã Vô Tranh - huyện Hạ Hòa

Trú quán và tham gia tập luyện tại khu Thông Đậu - phường Minh Nông - TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ông bị tim bẩm sinh từ năm lên 6 tuổi, ông đã đi chữa nhiều nơi bệnh đã ổn định. Tháng 6/2013 bệnh tái phát: người mệt mỏi, mắt mờ không nhìn rõ, chân đi không vững, môi tím bầm, da trắng bệnh, lúc lại đen sì, miệng thở hổn hển, đi khám bác sĩ kết luận: Suy tim, suy thận, đái tháo đường, đa hồng cầu, rối loạn chức năng gan, máu nhiễm mỡ, viêm tắc động mạch chi và bệnh gút. Sau khi điều trị ở bệnh viện tỉnh 20 ngày, bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên ông Hùng cho rằng tim bẩm sinh mà sống đến 60 tuổi là hạnh phúc lắm rồi, hơn thế nữa hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên ông xin về nhà mặc cho số phận. Đang sống vất vưởng, chán nản và bi quan như vậy thì may ở khu Thông Đậu phường Minh Nông nơi ông cư trú có phong trào tập Dưỡng sinh tâm thể rất sôi nổi, “bà con mời tôi cùng tham gia, tôi đi tập thử xem sao, nhưng chắc chẳng ăn thua gì” nhưng chỉ sau 1 tuần tập thấy người khỏe ra, sau 3 tháng tập các bệnh tự nhiên giảm hẳn. Đi khám bác sĩ kết luận: Đái tháo đường từ 24 còn 7,1, còn các bệnh khác trong vòng kiểm soát. Người khỏe hẳn lên, về quê ai cũng bảo trẻ ra 5- 6 tuổi, có người còn nói: Tưởng anh chết rồi, thế mà nay lại khỏe và trẻ ra thật là lạ.

4. Ông Nguyễn Sang, cán bộ Công an nghỉ hưu tại thị xã Tuyên Quang, do tai biến não rồi bị Pakin sơn ngày càng nặng, chân tay run rẩy, không tự đi lại được, không mặc quần áo và đi giày được. Sau 9 ngày tập, ông tự đi lại, tự mặc quần áo và đi giày được, tự mình đến chỗ tập không phải có người dìu nữa.

5. Bác sỹ Hà Thị Lợi, phường Tân Dân nguyên là giảng viên trường y tế Lào Cai đã nghỉ hưu, bị viêm mũi dị ứng, viêm đại tràng mãn, đau lưng thường xuyên, chữa nhiều năm không khỏi, mới tập 9 ngày bệnh khỏi khoảng 70%, bà nói: “Điều chữa bệnh kỳ diệu này, bản thân tôi không lý giải được, những tiềm năng bí ẩn to lớn mà khi tập DSTT được phát huy, tôi vô cùng biết ơn DSTT”.

6. Cụ Cao Xuân Đích, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, bị tai biến mạch máu não chân tay run, nói ngọng, mất ngủ kéo dài, người mệt mỏi. Từ Vĩnh Yên điểm tập thường xuyên ở phường Minh Phương xin tập. Tập mấy ngày, bệnh chuyển biến đầu tiên là ngủ được, cụ phấn khởi tập tiếp, các bệnh khác đều chuyển biến và khỏi. Từ thực tế bản thân cụ về quê tổ chức lớp tập, mời HDV của Phú Thọ xuống giúp lên tiếp 3 lớp liền, nhiều bà con qua tập luyện mà khỏi bệnh (nhiều người đã được nêu trong các báo cáo của tỉnh Hội).

7. Bà Nguyễn Thị Yến trước công tác tại Sở Công nghiệp cũ, nay đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh

Bà bị ung thư vú, một bên vú có 2 u to khoảng 3cm đường kính (bệnh viện tỉnh đã khám lại và kết luận là ung thư . Bà đến với DSTT tập 10 ngày thì u đã giảm đi, tập 1 tháng tự nhiên 2 u biến mất, đi khám bệnh viện kết luận không còn u nữa. Đã 10 năm không thây u mọc lại nữa. Hiện nay bà đang rất khỏe.

8. Bà Quách Thị Viên - 70 tuổi, thôn Phú Hậu, xã Thụy Vân

Bị bướu cổ, đau vai gáy, đau khớp 2 đầu gối đi lại khó khăn, qua tập 15 ngày bệnh chuyển biến 60% và bà đi tập thường xuyên. Nay các bệnh đều khỏi mà không phải dùng thuốc.

 

2. Kết quả của việc HDV giúp người bệnh đẩy lùi bệnh tật:

Như phần đầu đã nói: Tập DSTT không những nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho mình mà còn có thể truyền năng lượng cho người khác đẩy lùi bệnh tật.

Từ năm 2008 khi có tổ chức hội đến nay, mới đăng ký theo dõi được: Các HDV của hội đã giúp đẩy lùi bệnh cho 792 người (phần nhiều là những người chưa có điều kiện tham gia tập). Có người khỏi bệnh rất nhanh khỏi bất ngờ.

Điển hình:

+ Năm 2014 huấn luyện viên Nguyễn Phúc Hùy đã giúp cho 80 lượt người khỏi bệnh, có 14 ca  phải nằm liệt giường như: Tai biến não, thoát vị đĩa điệm, lệch cột sống…

+ HLV Nguyễn Thọ Khôi có duyên giúp các cháu tật nguyền bẩm sinh, ông đã giúp cho hàng chục cháu bại liệt câm điếc đi bước đầu tiên, tiếng gọi mẹ đầu tiên sau 10 - 16 năm ra đời.

+ HLV Hoàng Thị Mỹ Hạnh là giáo viên đương chức đã đưa DSTT đến với trường học, đang trong buổi học nhiều giáo viên hoặc học sinh bị đau ốm, nghịch ngợm tai nạn…ai bị là đến với cô giáo Hạnh, xoa vuốt là khỏi, không phải nghỉ học, nghỉ dạy. Năm 2014 cô giáo Hạnh đã giúp 60 lượt người khỏi bệnh.

+ HLV Nguyễn Thị Xuân lao động ở nước Công ty nước ngoài, làm việc liên tục căng thẳng, nhiều công nhân bị choáng, chóng mặt, khó thở, đau đầu…ai đau đến cô Xuân xoa vuốt cho là khỏi, không phải nghỉ mất ngày công lao động. Năm 2014 cô Xuân đã giúp cho 70 lượt người khỏi bệnh.

Các HLV như cụ Đỗ Mão, Nguyễn Thị Đức, Bùi Thị Oanh, Lê Thị Đào mỗi năm cũng giúp cho hàng chục người khỏi bệnh mà không phải dùng thuốc.

Dưới đây là những ca điển hình được HDV của Hội giúp được lành bệnh.

- Anh Nguyễn Đình Khang ở xã Cao Xá, huyện Lâm Thao bị tai nạn lao động, ngã từ giàn giáo tầng 2 xuống đường bê tông, nứt hộp sọ gãy 4 xương sườn, gãy tay. Bệnh viện Việt Đức đã mổ sọ lấy máu đông, nhưng mổ xong nằm sống thực vật 2 tháng không biết gì. Đã chữa nhiêu nơi không khỏi, HLV của Hội đã truyền năng lượng từ xa, anh đã tỉnh lại, sau đó về nhà được HLV đến tác động bằng tay, chỉ một thời gian ngắn anh Khang đã tỉnh táo, tay đã co duỗi được và đi lại bình thường, nay anh đã khỏi hẳn.

- Bà Nguyễn Thị Thanh - Khu 5 xã Yên Khê - Huyện Thanh Ba bị tai nạn giao thông vỡ và xẹp đốt sống, tim phổi bị tràn dịch. Bệnh viện đã hút dịch và nẹp cột sống, yêu cầu nằm bất động 2 tháng. Được mấy ngày bà Thanh đau quá, gia đình mời HLV của hội đến chữa, HLV cho tháo nẹp và truyền năng lượng, chỉ sáu một giờ bà Thanh đã ngồi dậy và đi lại được, chồng bà Thanh là cán bộ huyện, con là bác sỹ đều không ngờ được phương pháp chữa bệnh này kỳ diệu như vậy.

- Cháu Anh con cô Thi, sống ở Úc đã 6 tuổi nhưng cháu bị bệnh tự kỷ biếng ăn, không nói được, người gầy yếu, khi có khách là cháu chạy trốn, sợ tiếp xúc với mọi người. Đi học phải học lớp riêng, lóp đặc biệt, HLV của Hội chữa từ xa bằng điện thoại, sau 5 tuần cháu trở lại bình thường và đi học bình thường, không phải học lớp riêng nữa. Mẹ cháu là cô Thi bị u nang tử cung 6,5cm , cô Hạnh truyền từ xa cũng khỏi. Cô Thi đã viết thư từ Úc về cảm ơn (Hội đã nhận được bức thư đó).

- Ông Nguyễn Văn Lập 68 tuổi quê khu Hồng Hải - P.Minh Nông bị tai biến não, liệt nửa người, mồm méo không nói được, huyết áp 220/110, viêm đa khớp 2 đầu gối, sưng tay, nằm liệt gần 10 năm, đã đi chữa nhiều nơi không khỏi trong khi không còn hy vọng chữa khỏi thì gia đình mời chữa theo phương pháp DSTT, chỉ trong vòng có 7 ngày, ông Lập đã nói được, đi lại được. Huyết áp còn 140/80 không phải dùng thuốc giảm huyết áp nữa. Ông Lập nói thật may mắn tôi được gặp được DSTT nên tôi mới được như ngày nay.

Chỉ tính đơn giản mỗi người chữa bệnh phải chi mất 2 triệu đồng thì 792 người phải chi 1584 triệu đồng. Đây chưa tính 11.000 người khỏi bệnh mà không phải dùng thuốc. Như vậy DSTT đã góp phần làm giảm kinh phí chữa bệnh cho người dân và góp phần làm giảm sự quá tải của bệnh viện.

 

3. Tổ chức 04 cuộc hội thảo khoa học tại tỉnh Phú Thọ (Có nhiều nhà khoa học tham gia)

- Lần 1: Ngày 18/04/2008: 12 năm nghiên cứu và ứng dụng DSTT

- Lần 2: Ngày 15/05/2009: DSTT nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật

- Lần 3: 03/11/2011: kết quả cụ thể qua 15 năm tổ chức luyện tập.

- Lần 4: 24/10/2014: Nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật, phát huy tính nhân văn góp phần xây dựng nhân cách.

 

4. Kết luận mang tính khoa học

Dựa vào kết quả nghiên cứu của cáo nhà khoa học, cả y học hiện đại tham gia để từ đó rút ra những kết luận cơ bản mang tính khoa học của Dưỡng sinh tâm thể.

 

4.1. Vũ trụ là một thể thống nhất không thể phân chia, con ngưòi là một tiểu vũ trụ, cũng là một thể thống nhất không thế phân chia

Giữa tiểu vũ trụ luôn có sự tương tác, giao thoa thông qua trường sống năng lượng, tiểu vũ trụ luôn chịu sự chi phối của vũ trụ.

Quá trình luyện tập là quá trình khai mở các hệ thống huyệt đạo. Khi người tập hít thở mạnh là thu hút năng lượng vũ trụ qua các huyệt đạo vào cơ thể để cân bằng Âm - Dương, nâng cao khả năng tự chữa bệnh của con người. Đồng thời giải tỏa những ứ trệ trong nội tạng và đẩy những khí độc hại ra khỏi cơ thể. Nhờ đó mà sức khỏe được nâng lên, bệnh tật bị đẩy lùi.

 

4.2. Dưỡng sinh tâm thể lấy luyện tâm làm gốc:

Như ta biết: Trường sóng năng lượng luôn bao trùm cả thế giới quanh ta, năng lượng này bao gồm cả năng lượng tích cực làm lành bệnh và cả năng lượng tiêu cực gây bệnh. Khi người tập ai giữ được “TÂM LÀNH, THÂN LÀNH, NGÔN LÀNH” biết sống rộng lượng, yêu thương, vị tha, có tư duy trong sáng thì sẽ thu được năng lượng tích cực làm khỏi bệnh. Ngược lại nếu có cuộc sống đen tối, sân hận, thù ghét, tham lam, đố kỵ tâm địa độc ác u tối, năng lượng tiêu cực sẽ xâm nhập thì không khỏi bệnh mà còn sinh bệnh.

Hướng dẫn viên cũng vậy, nếu không giữ được tâm lành, mất đi sự trong sáng, giúp người với động cơ vị kỷ thì cũng mất đi khả năng giải bệnh và hướng dẫn tập. Đây là nội dung cơ bản của luyện tập và là tính nhân văn của DSTT

 

4.3. Thiền và thở là khâu có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả của luyện tập DSTT

- THIỀN: của DSTT là thiền động, tức là vừa tĩnh tâm vừa vận động chân tay thu hút nàng lượng vào cơ thể. Đặc trưng của thiền làm cho thần kinh giao cảm vùng não, các tế bào chuyển sang trạng thái nghỉ, mạch vành nở, cơ thể hoàn toàn thư giãn, nhờ đó luân chuyển máu thuận lợi.

- THỞ: của DSTT là một phương pháp thở đặc biệt. Chủ yếu thở bằng miệng

     Thở bằng miệng nhằm thúc đẩy hệ thống cơ hoành, cơ hoành co giãn mạnh, kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng khỏe lên, sự giao lưu giữa cơ thể và tự nhiên được khai thông, năng lượng thu vào cơ thể dồi dào, từ đó khơi dậy những khả năng tiềm ẩn của con người, như khả năng tự tổ chức, tự thích nghi, tự tái tạo, tự điều chỉnh trong cơ thể. Vì thế mà khả năng tự chữa bệnh của cơ thể được phát huy. Tóm lại thiền kết hợp với thở là thuớc đo kết quả của luyện tập.

4. 4. Đau đâu vỗ đó, đau  đâu xoa đó là phưong pháp tự chữa bệnh có hiệu quả cao

- Trong quá trình tập dùng ý nghĩ của mình để đưa năng lượng đến chỗ đang có bệnh trong cơ thể để chữa bệnh, phương pháp này y học gọi là lấy ý điều khí tác động vào toàn bộ các huyệt đạo của cơ thể làm cho năng lượng đã thu được lan tỏa đi khắp cơ thể, đến từng tế bào, nơi nào đang bị đau thì ưu tiên xoa vỗ nhiều ở đó, đông y gọi là “ Á Thị Huyệt” tức huyệt tại chỗ phương pháp này chính là làm cho khí huyết được lưu thông, những nơi bị tắc nghẽn gây đau ốm được giải tỏa, nhờ đó mà bệnh tật được đẩy lùi.

4.5. Những kết luận về cốc nước huyền thoại

- Nhiều công trình của các nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới đã khẳng định: khi phóng năng lượng vào nước, nước sẽ thay đổi cấu trúc thành

“ nước thông tin”, “ nước khí công”, “ khí hóa thủy” nước có thể thu giữ và truyền dẫn năng lượng.

- Cho nên có cơ sở để khẳng định rằng: Nước khi được các HDV truyền năng lượng tích cực vào người tập uống tại chỗ, hoặc đem cho người từ xa uống có tác dụng khỏi bệnh hoặc nâng cao sức khỏe .

4.6. Dưỡng sinh tâm thể có hiệu quả cao đối với nhiều dạng bệnh

- Có hiệu quả cao với các bệnh thuộc hệ vận động, hệ thần kinh, hệ hô hấp, các loại u bướu...

- Hiệu quả thấp với các bệnh lây, thú dại cắn,

- Các bệnh đau ruột thừa, giun chui ống mật, nhồi máu cơ tim... DSTT chưa giải quyết được.

- Người bị ung thư nếu phát hiện sớm thì có triển vọng. Nếu đã di căn, mà tích cực tập luyện thì  cuộc sống được kéo dài, giai đoạn cuối không bị đau đớn, thường không phải dùng thuốc giảm đau.

4.7. Dưỡng sinh tâm thể tập có hiệu quả cao và nhanh lành bệnh

Không phân biệt nam nữ, độ tuổi, trình độ học vấn, mức độ sức khỏe đều tham gia tập luyện được. Một đặc điểm nổi bật là DSTT đạt hiệu quả nhanh, nhiều người chỉ qua 4-5 buổi tập đã thấy những chuyển biến trong cơ thể như: Ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn, một số bệnh bước đầu có chuyển biển.

Qua thực tế, 20 năm cho thấy ai giữ được Tâm Lành, tin tưởng vào môn tập, tập đủ, tập đúng, kiên trì tập luyện thường xuyên thì sức khỏe đều được nâng lên, bệnh tật bị đẩy lùi. Nhiêu người qua tập luyện tâm tính được thay đổi, có lòng thương yêu vị tha và gắn bó với cộng đồng tốt hơn.

Tuy nhiên! Rèn luyện để có Tâm Lành, duy trì tập luyện thường xuyên là việc rất khó, đòi hỏi người tập phải có quyết tâm và có lòng kiên trì mới thực hiện tốt.

4.8. Dưỡng sinh tâm thể thuộc y học năng lượng, nằm trong nhóm y học bổ sung

Nội dung cơ- bản cua DSTT là thu hút năng lượng vũ trụ vào cơ thể làm cân băng âm - dương, kích thích khả năng tự chữa bệnh của con người. Từ đó nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, không phải dùng thuôc.Vì vậy DSTT thuộc y học năng lượng.

Tuy nhiên, DSTT không làm thay công việc của y tế, mà trong nhiều trường hợp có tác dụng hỗ trợ cho y tế, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân được nhanh hơn, do đó DSTT thuộc y học bổ sung

4.9. Dưỡng sinh tâm thể có thể có khả năng chữa bệnh từ xa:

Từ xa người chữa có thể dùng điện thoại truyền sóng năng lượng đến bệnh nhân hoặc truyền năng lượng vào nước rồi đem cho người ở xa uống đã có hiệu quả, có nhiều trường hợp đã khỏi bệnh.Tuy nhiên, mới đang trong chương trình thử nghiệm, nhưng có nhiều hứa hẹn.

 

5. Về Thi đua, khen thưởng - Kỷ luật

- Kỷ luật: Không

- Khen thưởng : 8 năm từ khi thành lập hội 2008 - 2015

+ Tập thể: 9 lần được cấp bằng khen, 5 lần được cấp giấy khen

+ Cá nhân: 12 lần được cấp bằng khen, 33 lần được cấp giấy khen

- Khiếu nại tố cáo: không

 

6.  Về kinh phí hoạt động:

Tổng số kinh phí hoạt động (2008-2015): khoảng 500.000.000 VNĐ.

Trong đó:

a. Ngân sách cấp hỗ trợ = 38.500.000 VNĐ

b. Kinh phí nước ngoài tại trợ = 0 VNĐ

c. Kinh phí do hội tự huy động từ các nguồn vốn khác khoảng: 461.500.000 VNĐ

Để hoạt động tốt kinh phí cần thiết cho hàng năm tối thiểu khoảng 100.000.000 VND.

 

7.  Đánh giá về đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, hưóng dẫn viên

Hoạt động DSTT là hoạt động tự nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Lúc đầu chỉ có 5 người là những bệnh nhân, đi tập là để tự cứu mình. Do tập khỏi bệnh, hướng dẫn cho người khác tập, thế là họ trở thành những HDV tự nguyện. Cho đến nay tỉnh ta đã có 7 huấn luyện viên, 13 hướng dẫn viên và 12 tình nguyện viên. Nhiều anh chị em đã có thâm niên 20 năm, đã hướng dẫn hàng trăm lớp có hàng ngàn người như: Cụ Đỗ Mão, cụ Đào Xuân Tràng, ông Nguyễn Phúc Hùy, bà Nguyễn Thị Đức, ông Nguyễn Gia Hùng, bà Lê Thị Đào, bà Nguyễn Thị Oanh, bà Duyên...

            Điển hình và trước hết phải nói đến cụ Đỗ Mão năm nay đã 96 tuổi.

 

 

Ảnh Cụ Đỗ Mão

 

Là một Lão thành Cách mạng, 20 năm qua cụ đã dành toàn bộ sức lực, thời gian và cả tiền của cho phong trào DSTT của tỉnh nhà. Cụ đã lấy nhà ở của mình làm nơi tổ chức lớp học và là trụ sở chính của tỉnh hội. Cụ đã tích cực nghiên cứu, biên soạn nhiều tài liệu để hướng dẫn, để lý giải tính khoa học của DSTT. Cụ đã hai lần được liên hiệp UIA tặng bằng khen.

Cụ Đào Xuân Tràng nay đã 83 tuổi, là lãnh đạo tỉnh hội nhiều năm. Tham gia hướng dẫn hàng chục lớp tập cụ được khen thưởng nhiều lần. Các cụ là linh hồn của tỉnh hội đã 20 năm nay.

 Ảnh : Ông Đào Xuân Tràng .

Ông Nguyễn Phúc Hùy đã giúp cho được hàng trăm người khỏi bệnh nặng, một số bệnh nhân khỏi một cách bất ngờ, được UIA tặng bằng khen. Hiện ông là chủ tịch tỉnh hội.

Bà Nguyễn Thị Đức - từ một người bệnh nhờ tập mà khỏi bệnh. Khi khỏi bà đã tổ chức liên tục các lớp tập, giúp được khỏi bệnh cho nhiều người bà trở thành HLV giỏi được UIA tặng bằng khen.

Bà Lê Thị Đào - Từ bệnh nhân và trở thành  HDV giỏi, bà đã giúp cho nhiều người khỏi bệnh.

Việc giúp người bệnh theo phương pháp của DSTT không phải dùng thuốc đã thu được kết quả đáng mừng. Trong 7 năm qua, có những HLV giúp cho hàng trăm người khỏi bệnh. Có những ca khỏi nhanh, khỏi bất ngờ, trước sự ngỡ ngàng của người bệnh, người nnà bệnh nhân.

20 năm qua các HDV của chúng ta đã thực hiện lời dặn của má Hương là: Theo DSTT “ KHÔNG CÓ LƯƠNG TIỀN, CHỈ CÓ LƯƠNG TÂM”.

Cái đạo mà chúng ta theo là đạo “LÀM NGƯỜI” 20 năm không chỉ không có lương, mà còn làm việc bất kể ngày đêm, mưa, nắng, không kể tuổi cao sức yếu, không kể hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn lại đi làm việc giúp đời liên tục nhiều ngày không có thu nhập. Không những bỏ công sức, thời gian, các cán bộ hội, HDV còn dành dụm từng đồng lương hưu của mình để mua vé xe, xăng dầu đến đều đặn các lớp tập , để in ấn tài liệu, tổ chức hội họp …

Cái được lớn nhất của các HDV là được phục vụ bà con, hạnh phúc lớn nhất của các HDV là tình cảm giữa người hướng dẫn và người tập là tình cảm thân thiết yêu thương như người nhà. Chúng ta không tự phụ, không kể công, nhưng chúng ta cũng hết sức tự hào và trân trọng đối với sự hy sinh và công sức của các cán bộ lãnh đạo hội. HLV, HDV của chúng ta trong suốt 20 năm qua.

                                                      

                   Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI

I. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ

1. Phương hướng phát triển: Để khắc phục những thiếu sót và tồn tại nói trên chúng ta phải làm tốt công tác quảng bá bằng nhiều hình thức như thông qua phương tiện thông tin đại chúng... tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp, dựa vào các tổ chức đoàn thể và trực tiếp giới thiệu để làm cho nhiều người, nhiều nơi hiểu biết và cùng vởi DSTT tổ chức tập luyện với mục tiêu tất cả vì sức khỏe cộng đồng.

2. Cải tiến phương pháp tập luyện, hướng dẫn chi tiết cụ thể là tập đúng, tập đủ, tập thường xuyên để tham gia tập sức khỏe đều được nâng lên, từ đó mới xây dựng lòng tin vào DSTT.

3. Tổ chức mở lớp đến đâu là thành lập tổ chức đến đó để có người duy trì phong trào và có mối quan hệ giữa tỉnh hội với cơ sở.

4. Ưu tiên cho phát triển phong trào ở vùng sâu, vùng xa, vừng nông thôn và người nghèo giúp cho bà con nâng cao sức khỏe, giảm chi phí chữa bệnh góp phần vào chủ chương xóa đói giảm nghèo của Đảng.

5. Chủ trì, phối hợp tổ chức hội nghị giao ban, học tập kinh nghiệm với Hội Dưỡng sinh tâm thể các tỉnh phía Bắc tại Phú Thọ.

6. Ưu tiên và khuyển khích các điểm tập nhóm, tập tại gia đình phù hợp với từng địa phương, song vẫn phải có sự theo dõi giúp đỡ của tổ chức hội địa phương.

Ảnh: Một số tài liệu nghiên cứu khoa học về phương pháp DSTT của Hội nghiên cứu ứng dụng  DSTT tỉnh Phú Thọ.

II. KẾT LUẬN CHUNG VÀ ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ:

Đối với DSTT kể từ khi má Hương dời gia đình đi làm việc nghĩa đến nay đã tròn 50 năm. Trải qua 50 năm ấy biết bao chìm nổi thăng trầm đầy thử thách đã để lại cho cuộc đời “một hiện tượng đặc biệt” “ một nhân cách lớn” chẳng những đã đem lại hạnh phúc cho bao người thoát khỏi cảnh ốm đau, bệnh tật, mà còn tạo cơ hội cho tất cả những người tập sống hướng thiện, cỏ tâm lành, dám hi sinh vì sức khỏe cộng đồng.góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh nhân văn.

Tới hôm nay, phong trào DSTT của tỉnh ta đã qua một chặng đường 20 năm và hội DSTT của chúng ta đã tròn 8 năm. 20 năm các HDV đã tổ chức hướng dẫn tập luyện và giúp đỡ đẩy lùi bệnh tật cho gần 20.000 người, nhiều người aức khỏe đưọ’c nâng lên, có người khỏi hẳn bệnh tật, khỏi bất ngờ mà không phải dùng thuốc. Góp phần giảm chi phí chữa bệnh cho người dân và giảm bót sự quá tải cho bệnh viện.

Những thành tích đạt được trên đây là một cố gắng, hy sinh và tâm huyết của đội ngũ cán bộ, HDV và học viên của hội. Nhưng trước hết phải nói đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, cơ quan chức năng đã tạo mọi thuận lợi cho sự phát triển của phong trào DSTT ở tỉnh ta.Từ thực tế hoạt động 20 năm qua, Hội DSTT tỉnh Phú Thọ xin trân trọng đề xuất và kiến nghị:

1. Kiến nghị với lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng, các đoàn thể của tỉnh giúp đỡ và tạo điều kiện cho DSTT được đến, được tổ chức hướng dẫn bà con tập luyện nhất là ở vùng sâu, vùng xa, nhằm góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

2. Các cơ quan chức năng và các nhà khoa học, nghiên cứu đánh giá và xác nhận hiệu quả của DSTT. Rất mong được sự chủ trì của Liên hiệp Hội trong kiểm nghiệm và đánh giá về DSTT.

3. DSTT thuộc y học năng lượng, nằm trong nhóm y học bổ sung nên mong muốn được phối kết hợp hài hòa với Đông y và Tây y với mục tiêu cao cả vì sức khỏe của nhân dân.

4. Mong muốn có sự phối hợp, hợp tác với các Hội dưỡng sinh trong tỉnh cùng nhau nghiên cứu một số loại bệnh: Bệnh hiểm nghèo, bệnh mãn tính, bệnh bẩm sinh để cùng nhau giúp cho họ lành bệnh, từ đó rút ra kết luận khoa học.

5. Các cơ quan truyền thông nghiên cứu, xác minh quảng bá giúp cho DSTT phát triển mở rộng hơn nữa vì mục tiêu nhân đạo, từ thiện vì sức khỏe cộng đồng đạo đức truyền thống do ông cha để lại. Xây dựng một xã hội thực sự lành mạnh, văn minh là ước muốn chung của mọi quốc gia, mọi dân tộc.

DSTT xin kêu gọi bà con, nhất là những ai chịu nỗi đau của bệnh tật. Trước hết là những người nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, từ thực tế đầy thuyết phục của DSTT, hãy đến  với DSTT luyện tập để nâng cao sức khỏe trước hết là của chính mình, góp phần vào việc lành mạnh xã hội.

Xin cảm ơn các quý vị đại biểu, các cán bộ HLV, HDV và các hội viên đã về dự hội nghị này.             

                                TM. BCH TỈNH HỘI

                                          CHỦ TỊCH

                                   Nguyễn Phúc Hùy

 

 

Tin tức khác