Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể là thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam
(Ngày đăng: 15/05/2018 - Lượt xem: 945)
Ngày 6/5/2018, tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (sau đây viết là Hội) đã long trọng tổ chức Diễn đàn khoa học chăm sóc sức khỏe cộng đồng và Lễ kết nạp Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT (sau đây viết là Viện DSTT) là thành viên của Hội.

          Ngày 6/5/2018, tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (sau đây viết là Hội) đã long trọng tổ chức Diễn đàn khoa học chăm sóc sức khỏe cộng đồng và Lễ kết nạp Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT (sau đây viết là Viện DSTT) là thành viên của Hội.

          Được ông Vũ Thế Khanh, TGĐ Liên hiệp KHCN và Tin học ứng dụng (UIA) ký quyết định thành lập từ năm 1995 với tên gọi ban đầu là Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng DSTT, sau đó đổi thành Viện, đến nay Viện DSTT đã có 23 năm thành lập và phát triển. Suốt 23 năm qua, trong điều kiện vô cùng khó khăn như: không có trụ sở riêng ( gia đình ông Vũ Thế Khanh cho mượn nhà để Viện làm trụ sở), không có con dấu riêng, không có nguồn tài trợ, không có nguồn thu kinh phí, (Viện hoạt động với tinh thần từ thiện; cán bộ, nhân viên làm việc thiện nguyện, không có lương hay phụ cấp), mô hình tổ chức từ TƯ xuống cơ sở không đồng nhất (hiện đang duy trì các hình thức: Hội, Trung tâm, Câu lạc bộ, điểm tập gia đình, điểm tập tập thể, do đó gặp nhiều khó khăn.

          Đến đầu năm 2018, tuy DSTT đã có mặt tại 37 tỉnh, thành phố nhưng còn rất nhiều quận, huyện, thị xã, xã, phường chưa có DSTT. Có một thực tế là công tác đào tạo Hướng dẫn viên rất khó khăn và tìm được người HDV có điều kiện dành toàn bộ thời gian đi làm DSTT lại càng khó khăn hơn.
          Tuy vậy, trung thành với tinh thần “Lấy bệnh làm lệnh” và kế thừa phương pháp DSTT do bà Tôn Nữ Hoàng Hương truyền lại, anh chị em Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên và Tình nguyện viên DSTT trên cả nước đã rất nỗ lực, tâm huyết, bỏ công sức, thời gian, tiền của, có người hy sinh hạnh phúc gia đình… để tham gia hướng dẫn, phổ biến DSTT, tác động hỗ trợ cho cộng đồng.
          Nhờ DSTT mà đã có hàng trăm ngàn lượt người dân khắp mọi miền được tập luyện DSTT, được DSTT giúp cho “Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật”, nhiều người thực sự chiến thắng được bệnh tật hiểm nghèo mà lại không tốn tiền. Tại nhiều địa phương, DSTT đã phối hợp với Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN, Hội Chữ Thập Đỏ thành lập nên các CLB DSTT  hoạt động rất hiệu quả, được hội viên và nhân dân hoan nghênh, tin tưởng. ( Xem chi tiết trong bài “Báo cáo tổng kết 22 năm hoạt động Dưỡng sinh tâm thể song hành báo cáo sơ kết một đề tài”, đăng trong mục “ DSTT đẩy lùi bệnh tật” của Website).
          Tại Lễ kết nạp, ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Giáo dục CSSKCĐ đã trao cho  Đại tá- Nhạc sĩ, Viện trưởng Doãn Nho Quyết định số 99/QĐ-TC, ngày 20/4/2018, kết nạp Viện DSTT là thành viên của Hội.

          Trước đó, ngày 5/5, Viện DSTT đã tổ chức cho các đoàn đại biểu DSTT của các địa phương làm lễ dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người.

Tin, ảnh: Từ Ngọc Lang  

Sau đây là một số hình ảnh về Lễ kết nạp:  

1

Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

2

Lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ

3

Đoàn DSTT chụp ảnh sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ

4

Đoàn DSTT vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

5

Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

6

Chúng con về bên Bác

7

Đoàn DSTT vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

DSTT về bên Bác Hồ kính yêu

DSTT về bên Bác Hồ kính yêu

Đoàn DSTT chụp ảnh lưu niệm

Đoàn DSTT chụp ảnh lưu niệm

10

Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục CSSKCĐ trao Quyết định cho Nhạc sĩ- Viện trưởng Doãn Nho

11

Viện trưởng Doãn Nho (thứ 2, trái sang) cùng các đơn vị bạn nhận Quyết định là thành viên của Hội Giáo dục CSSKCĐ

12

Còn gì vui hơn...

13

Bức ảnh tập thể của toàn Hội.

Tin tức khác