Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI DSTT HUYỆN KRÔNG BÔNG (ĐẮK LẮK) LẦN THỨ 2- (NHIỆM KỲ 2017-2022)
(Ngày đăng: 21/07/2017 - Lượt xem: 1180)
HỘI DƯỠNG SINH TÂM THỂ HUYỆN KRÔNG BÔNG (ĐẮK LẮK):
ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC VÀO SỰ NGHIỆP CHĂM LO BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN
 
  Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) huyện Krông Bông thành lập ngày 28/02/2012 theo Quyết định số 468/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk và ngày 05/06/2012 đã tổ chức Đại hội đại biểu  thứ nhất, nhiệm kỳ 2012-2017. Qua 5 năm xây dựng và phát triển, Hội DSTT huyện Krông Bông đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện công tác dân vận của Đảng, góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Nông thôn mới, góp phần  xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế -văn hóa xã hội của huyện.  
           
  Huyện Krông Bông là huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk, có 13 xã và 1 thị trấn. Đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện không ngừng được cải thiện và phát triển, quốc phòng- an ninh được giữ vững. Tuy nhiên do tình hình thiên tai, dịch bệnh những năm qua diễn biến phức tạp, khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, mưa gió thất thường đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. 
           
  Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh Đắk Lắk, của Huyện uỷ, UBND Huyện, của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hợp tác, giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của các ngành, đoàn thể và nhân dân, tổ chức Hội DSTT huyện không ngừng được củng cố và phát triển. Phương pháp DSTT đã dần lan tỏa đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như các xã Yang Mao, Cư Đrăm, Yang Yél, Cư Pui, Yang Kang… Toàn huyện hiện có 22 điểm tập, đó cũng là kết quả từ sự phối kết hợp giữa Hội DSTT với Hội Người Cao tuổi huyện, nhằm phổ biến, hướng dẫn tập luyện DSTT cho bà con. 
             
  Thực tế Hội DSTT huyện hoạt động trong điều kiện nhiều khó khăn, như không có kinh phí hỗ trợ, không có trụ sở làm việc, các điểm tập DSTT chủ yếu ở ngoài sân, nhà dân, Trung tâm văn hóa. Những ngày mưa rét một số điểm phải nghỉ tập, ảnh hưởng đến kết quả tập luyện. Tuy nhiên, anh chị em đã cùng nhau vượt qua khó khăn, coi trọng công tác phát triển tổ chức Hội, phát triển hội viên, hướng dẫn viên, phát triển điểm tập và vận động nhân dân tham gia tập DSTT ngày càng tăng. Nếu như đầu nhiệm kỳ không có câu lạc bộ hay chi hội cấp xã, sau 5 năm, đã phát triển được 6/14 câu lạc bộ DSTT cấp xã, duy trì hoạt động và luôn được củng cố, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội. Về công tác triển đội ngũ hướng dẫn viên (HDV), trong nhiệm kỳ 2012-2017 Hội DSTT huyện Krông Bông đã phát triển được 28 HDV, anh chị em này đã được Hội DSTT cấp trên công nhận, phát thẻ để hướng dẫn nhân dân tập DSTT nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.
         
  Đến nay toàn huyện có 545 hội viên tập luyện DSTT, đang sinh hoạt tại 22 điểm tập, có 06 xã có câu lạc bộ DSTT, hội viên luôn giữ đạo đức trong sáng, tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm với hội, phát triển điểm tập, vận động nhân dân tham gia tập DSTT tại các điểm tập ngày càng đông. 
       
  Qua 5 năm xây dựng và phát triển, Hội DSTT Huyện Krông Bông đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện công tác dân vận của Đảng, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng nông thôn mới, góp phần  xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của huyện.  
             
  Hàng năm vào ngày 4/4 âm lịch, Hội tổ chức lễ dâng hương Trưởng môn Tôn Nữ Hoàng Hương, kết hợp tặng quà từ thiện, nhằm động viên những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi xuất quà từ 150.000-200.000đ.  Ngoài ra Hội DSTT tổ chức mỗi tuần nấu một nồi “cháo tình thương” và phát sữa cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện, trị giá trung bình mỗi tuần là 500.000đ. Tính ra, mỗi năm hoạt động này trị giá 104.000.000đ. Hội DSTT huyện còn tổ chức đi thăm và tặng quà cho Hội Bảo trợ xã hội Tỉnh Đắk Lắk, chùa Bửu Thắng (Thị xã Buôn Hồ), vận động ủng hộ xây nhà DSTT Tỉnh. Những việc làm đó đã làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, hội viên, người tập và tổ chức Hội Dưỡng sinh tâm thể. Nổi lên trong hoạt động từ thiện- nhân đạo là chị Sen, chị Nhâm, chị Loan, chị Hoa, chị Nhất, anh Ba Dương, chị Dung, chị Diệu, chị Khoa…..
         
  Trong những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Hội DSTT huyện đã được các cấp khen thưởng, như: Liên hiệp Khoa học công nghệ- Tin học ứng dụng (UIA) tặng Bằng khen cho 03 cá nhân và 04 tập thể;  Hội DSTT Tỉnh tặng 06 Giấy khen cho tập thể, 08 Giấy khen cá nhân. 
         
  Với mục tiêu “Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật” và với phương châm “ Tâm lành, Ngôn lành, Thân lành” vì sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện, nhiệm kỳ tới, Hội DTT huyện Krông Bông sẽ tiếp tục củng cố tổ chức của Hội từ cơ sở đến các chi hội, câu lạc bộ, điểm tập; phát triển HDV, hội viên và người tập. Hội sẽ động viên hội viên tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện  nhân đạo. Các cơ sở Hội sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với Hội Người cao tuổi và các ngành liên quan để phát triển hội viên, phát triển điểm tập, giúp cho Hội có thêm nguồn lực và điều kiện phục vụ sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.
 
                                                                                                P.V
 
 
Ảnh: Một điểm tập Dưỡng sinh tâm thể thuộc Hội DSTT KrôngBông.
 (Ảnh: Phạm Khoa)
 
Tin tức khác