Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
CHUNG TAY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
(Ngày đăng: 11/12/2017 - Lượt xem: 2316)
Khởi động từ tháng 6/2017, điểm tập Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) ở khối phố An Hà Nam ( phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) mới có vài chục người đến tập tuy nhiên với ý thức tập là để “Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật” nên bà con tham gia tự giác, rất có nề nếp
 PHƯỜNG AN PHÚ, TP TAM KỲ, QUẢNG NAM: 
      CHUNG TAY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
          Khởi động từ tháng 6/2017, điểm tập Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) ở khối phố An Hà Nam ( phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) mới có vài chục người đến tập tuy nhiên với ý thức tập là để “Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật” nên bà con tham gia tự giác, rất có nề nếp. Đến nay, điểm tập DTT này ngày càng thu hút NCT trên địa bàn đến tham gia.   
           Nhận thấy đây là nhu cầu thiết thân, chính đáng của hội viên NCT thuộc khối phố cũng như trong phường, nên Hội NCT và Hội Từ thiện phường An Phú đã có sự bàn bạc, nhất trí phối hợp đề xuất với lãnh đạo UBND phường An Phú quan tâm, xem xét cho phép thành lập CLB DSTT khối phố An Hà Nam. Ban Chủ nhiệm CLB gồm 5 người do anh Đỗ Văn Minh, 76 tuổi làm chủ nhiệm.  Nhờ có CLB DSTT mà bà con và hội viên NCT càng thêm phấn khởi, tin tưởng  tham gia luyện tập. Hiện nay, CLB đã có hơn 60 người (trong số này NCT chiếm gần 80%) đến tập thường xuyên. 
      Qua tìm hiểu, hầu hết người tập DSTT đều có cảm nhận: sau thời gian tập luyện ai cũng thấy khỏe hơn trước, rõ nhất là “ăn được, ngủ được”; sức khỏe được nâng lên rõ rệt. Mọi người được tập bài vận động kèm theo hít thở tự do, sau đó tập bài DSTT 20 động tác bổ sung và được các Hướng dẫn viên như chị Nguyễn Thị Ngách, Lê Thị Hồng Cẩm, Cấn Thị Thu Sáng… thường xuyên bám sát, nhiệt tình hướng dẫn cho bà con tập và sau đó dành thời gian tác động năng lượng chữa bệnh cho mọi người. Nhờ vậy nhiều NCT dần vượt qua những căn bệnh mà trước đó đã trải qua nhiều năm chữa trị vẫn không khỏi. 
       Trước thực tế thời tiết khắc nghiệt, nhát là mùa mưa, lạnh đã đến, trong khi lại phải tập ngoài trời, anh chị em Ban chủ nhiệm CLB lo lắng bà con sẽ ngại tập, bỏ tập nên đã họp bàn phương án phải xây dựng một khung nhà lợp mái tôn che mưa nắng cho điểm tập DSTT. Hôi NCT và Hội Từ thiện cùng các thành viên Ban chủ nhiệm CLB DSTT  đã dành nhiều thời gian và công sức để đi tuyên truyền, vận động nguồn kinh phí từ những nhà hảo tâm và cả con cháu của mình. Chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền thu được là 46 triệu đồng và thuê thợ làm nhà vòm tránh mưa gió cho bà con tập luyện DSTT bảo vệ sức khỏe.        
Những người đã đóng góp tích cực, hiệu quả cho công trình mang ý nghĩa nhân văn này đều là NCT như các ông  Trương Cao Nhã, Đỗ Văn Minh, Nguyễn Thanh Lâm, Huỳnh Văn Kính, mỗi người ủng hộ 1 triệu đồng, anh Nguyễn Ngọc Nga ủng hộ 2 triệu đồng; anh Mai Năm ủng hộ 3 triệu đồng. Công trình khung nhà sắt có mái che dành cho cộng đồng tập Dưỡng sinh tâm thể tại An Hà Nam hoàn thành chính là kết quả của tinh thần trách nhiệm cao của Ban chủ nhiệm CLB DSTT, đồng thời là nhiệt tình rất đáng trân trọng của vợ chồng ông Đỗ Văn Minh. 
-Ảnh: NCT khối phố An Hà Nam tập DSTT trong nhà mái che.
               Tin, ảnh: NGUYỄN MUỘN ( Tam Kỳ, Quảng Nam)
 
 
 
Tin tức khác