Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
CLB DSTT phường Nam Lý (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) tổng kết 5 năm phong trào tập luyện DSTT
(Ngày đăng: 06/09/2016 - Lượt xem: 2254)
Ngày 20/8/2016, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, CLB DSTT phường Nam Lý đã tổ chức Tổng kết 5 năm phong trào tập luyện DSTT.
      
 
Ảnh: Ông Huỳnh Mỹ Cang, Viện Phó Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT trao tặng Bằng khen cho CLB DSTT phường Nam Lý. Ảnh: Ngọc Lang
 
         Báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB DSTT phường Nam Lý cho biết,  thời kỳ đầu triển khai, (năm 2011) trên địa bàn phường mới có 55 người tham gia tập luyện DSTT thì đến năm 2015 đã có trên 100 người tham gia. Hiện CLB duy trì thường xuyên 2 điểm tập tập thể và nhiều điểm tập gia đình. 
 
       Từ những ngày đầu, được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT, đặc biệt là sự giúp đỡ của ông Huỳnh Mỹ Cang (Phó Viện trưởng), bước đầu Ban chủ nhiệm được thành lập gồm: Ông Đoàn Xuân Cớm (Chi hội trưởng Hội NCT- Chủ nhiệm); Bà Nguyễn Thị Thu Hà (Chi hội trưởng Hội PN- Phó Chủ nhiệm); cùng các ông, bà ban viên: Nguyễn Đức Mão, Nguyễn Thị Luôn, Ngô Thị Nga.
 
          CLB DST phường Nam Lý được UBND phường công nhận bằng Quyết định số 45/QĐ-UB ngày 10/5/2011 và trực thuộc UBND phường. Trong 5 năm qua, CLB DSTT Nam Lý đã có nhiều cố gắng để tiếp tục phát triển DSTT và đã đem lại nhiều kết quả quan trọng trong việc đẩy lùi bệnh tật cho nhiều người dân trên địa bàn. Báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB DSTT Nam Lý cũng dẫn chứng vài điển hình sau đây nhờ tập luyện DST mà sức khỏe có được những kết quả tích cực:
 
1. Bà: Phạm Thị Déng, 93 tuổi ở TDP 11 Nam Lý trước khi đến với CLB bà bị đau thần kinh liên sườn, chân tay tê cứng.v.v… chỉ tập tháng đầu bệnh đã đỡ 80%., sức khoẻ tốt…
 
2. Ông: Nguyễn Lương Phụng, 73 tuổi ở TDP 12 Nam Lý thoái hoá cột sống cổ số 3, đau dạ dày, mắt bị mờ,… sau nhiều năm điều trị cả đông, tây y không khỏi, khi đến tập DSTT các bệnh trên đã giảm 80%. Khi khỏi bệnh Bác  đã  trở thành Hướng dẫn viên của Viện DSTT.
 
3. Anh: Nguyễn Văn Tơ, sinh năm 1953, quê ở xã Duy Ninh - huyện Quảng Ninh - tỉnh Quảng Bình: anh bị bệnh tràn dịch màng phổi đã chữa trị tại bệnh viện Lao TW, mất ngủ triền miên phải dùng thuốc ngủ liều cao trên 10 năm. Ngày đầu đến tập tại CLB DSTT anh Tơ ngồi như bất động, vậy mà chỉ sau 15 ngày  tập DSTT sức khoẻ anh đã chuyển biến tốt: ngủ được, ăn uống thấy ngon miệng, sau 1 tháng anh trở về quê, hiện nay sức khoẻ của anh vẫn tốt. Nhiều người cùng tập DSTT đã chứng kiến và thấy rõ điều đó (nay vì quá xa điểm tập nên anh chưa sắp xếp thời gian để đi tập thường xuyên được).
 
4. Bác sĩ Tương Thị Bình (nay đã chuyển vào Vũng Tàu sinh sống với con) khi đến với CLB bị bệnh chảy nước mắt sống chỉ tập 1 thời gian ngắn là hết.
 
5. Chị Phan Thị Trang Vân ở  tổ dân phố 11 bị bệnh xoang mãn tính, nước mũi chảy thường xuyên nằm ngủ phải lấy khắn đắp một bên má cho dịch ở mũi chảy ra, khi đến tập DSTT một thời gian đã đỡ đến 80%.
 
 
Ảnh: Ông Huỳnh Mỹ Cang, Viện Phó, tặng quà của Viện DSTT Việt Nam cho CLB DSTT phường Nam Lý  nhân Tổng kết 5 năm phong trào DSTT. 
 
 
Ảnh: Ban chủ nhiệm CLB DSTT phường Nam Lý chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Hội nghị. 
 
      Thời gian qua, CLB DSTT phường Nam Lý đã có sáng kiến phối hợp với Trung tâm điều dưỡng luân phiên người có công (Sở Lao động- TB- XH Quảng Bình) để phố biến phương pháp tập luyện DSTT cho các đối tượng trong thời gian được hưởng điều dưỡng tại Trung tâm. Chị Nguyễn Thị Thu Hà là người  rất nhiệt tình, từ 4h30 sáng đã đi từ nhà đến Trung tâm và trực tiếp hướng dẫn tập DSTT cho mọi người. Hoạt động thiết thực này được lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công cảm ơn và hoan nghênh và đem lại niềm phấn khởi cho người có công. Hoạt động phố biến, hướng dẫn cho người có công tập luyện DSTT nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện DSTT đã góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
     
      Tại Hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào DSTT, thay mặt Ban lãnh đạo Viện DSTT, ông Huỳnh Mỹ Cang, Phó Viện trưởng đã trao tặng Bằng khen của Liên hiệp KHCN và Tin học ứng dụng (UIA) cho CLB DSTT phường Nam Lý do có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và phát triển phong trào DSTT. 
                                            
                                             Lan Anh
 
Tin tức khác