Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ DƯỠNG SINH TÂM THỂ PHƯỜNG BẮC LÝ, TP ĐỒNG HỚI, QUẢNG BÌNH
(Ngày đăng: 25/04/2017 - Lượt xem: 2671)
Ngày 27/3/2017, Hội Chữ thập Đỏ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) trực thuộc. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Trung ương; Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, phường trong thành phố; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường; Đoàn TNCSHCM; Chủ tịch các Hội: LHPN, Cựu Giáo chức, Khuyến học; Người Cao tuổi; Các đ/c trong Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường và 55 hội viên CLB.
 
Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ “Toàn dân tập thể dục, hoạt động thể thao nâng cao sức khoẻ”, phong trào rèn luyện thân thể trong các tầng lớp nhân dân thành phố Đồng Hới đang ngày càng sôi nổi với nhiều phương pháp tập luyện khác nhau. Tuy nhiên, Dưỡng sinh tâm thể là phương pháp luyện tập nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật có ưu điểm là phương pháp dễ tập, dễ nhớ, phù hợp cho mọi đối tượng. Đặc biệt, đây là phương pháp phòng bệnh, chữa bệnh không dùng thuốc, không cần châm cứu, không bấm huyệt, nên đang được nhiều người tìm tới. Đặc biệt, nhờ các động tác kết hợp hít vào, thở ra bằng miệng đồng thời tu dưỡng TÂM LÀNH, theo phương châm “Tâm lành, thân lành, ngôn lành”. Phong trào tập luyện DSTT đang phát triển và phát huy hiệu quả cao tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc đang. Các tổ chức của DSTT như Hội, Trung tâm, Câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh và thu hút được hàng chục vạn người tham gia.
 
Riêng ở thành phố Đồng Hới các tổ chức DSTT cũng nhanh chóng ra đời, sớm nhất là Câu lạc bộ DSTT phường Đồng Sơn, Câu lạc DSTT phường Nam Lý. Trong quá trình hoạt động, các CLB được sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật của Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Trung ương và các tổ chức DSTT ở một số đơn vị bạn. 
 
Nắm được những thông tin trên và kết hợp với nghiên cứu phương pháp DSTT, Hội Chữ thập đỏ phường Bắc Lý xác định Câu lạc bộ DSTT là một mô hình mới để thực hiện nhiệm vụ của Hội về “Chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng”. Hội đã cử người đi học tập mô hình của các Câu lạc bộ bạn. Từ đó, về trực tiếp làm hướng dẫn viên cho hội viên. Sau 7 tháng tập luyện, từ 1 điểm tập với 7 - 10 hội viên, đến nay đã có 3 điểm tập với 55 hội viên. Thực hiện Chương trình công tác năm 2017 của Hội phường, được sự nhất trí của UBND phường, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ đã ra Quyết định thành lập và tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ DSTT trực thuộc, với 19 thành viên Ban Chủ nhiệm và 55 hội viên, do bà Bùi Thị Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Hội làm chủ nhiệm. Đây là mô hình nhằm góp phần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình yêu thương tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ. 
 
Theo đó, Câu lạc bộ DSTT đã đề ra Qui chế hoạt động. Đây là tổ chức thiện nguyện bao gồm các hướng dẫn viên, hội viên DSTT; tình nguyện viên đang công tác, cư trú trong và ngoài địa bàn phường, tự nguyện tham gia CLB, góp sức cùng nhau hoạt động nhân đạo, từ thiện trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng. Câu lạc bộ có nhiệm vụ phát triển hội viên, hướng dẫn viên; Giữ gìn đoàn kết nội bộ; Vận động tình nguyện viên và người dân có nhu cầu luyện tập DSTT nâng cao sức khỏe; Hướng dẫn, tác động trực tiếp đẩy lùi bệnh tật cho người dân trong và ngoài địa bàn phường khi họ có nhu cầu.
 
Phong trào tập luyện DSTT do Câu lạc bộ chủ trì sẽ chính thức hoạt động dưới sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ phường. Tin tưởng rằng Câu lạc bộ  DSTT sẽ ngày càng phát triển nhằm giúp nhân dân nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. 
                                                    
Nguyễn Thị Luận
Chủ tịch Hội CTĐ phường Bắc Lý-TP Đồng Hới, Quảng Bình. 
      
 
Một số hình ảnh trong buổi lễ ra mắt Câu Lạc Bộ Dưỡng sinh tâm thể phường Bắc Lý:
 
 
 
 
 
Tin tức khác