Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
BÀ TÔN NỮ HOÀNG HƯƠNG VỚI PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG SINH TÂM THỂ- CHỮA BỆNH KHÔNG DÙNG THUỐC
(Ngày đăng: 15/05/2018 - Lượt xem: 3377)
Bà Tôn Nữ Hoàng Hương (mọi người thường gọi thành kính là má Hai Hương), sinh năm 1934, trong một gia đình khoa bảng và lương y nổi tiếng cả một vùng.

Sứ mệnh giúp đời

     Bà Tôn Nữ Hoàng Hương (mọi người thường gọi thành kính là má Hai Hương), sinh năm 1934, trong một gia đình khoa bảng và lương y nổi tiếng cả một vùng. Thân sinh là ông Tôn Thất Yên và Thân mẫu là bà Trần Thị Thừa. Quê ngoại của bà ở thôn An Lương, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; quê nội là xã Ân Tường, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Năm 1952, bà lập gia đình với ông Lâm Minh Quang, quê ở Hoài Ân, tỉnh Bình Định cũng dòng dõi Khoa bảng. Sau đó sinh ra người con gái đầu lòng là chị Lâm Thị Hoàng Anh. Năm 1963, bà mang thai anh Lâm Minh Chí. Không may khi sắp sinh bà bị tai nạn rất nặng và chết lâm sàng trong 3 ngày. Khi tỉnh dậy bà nhận thấy trong người mình có một nguồn năng lượng khác thường, bà liền xoa hai bàn tay lại rồi xoa lên bụng với mong muốn làm sao cứu được đứa con trong bụng. Thật kỳ diệu, sau đó bà đã sinh ra anh Lâm Minh Chí khỏe mạnh.
Chân dung bà Tôn Nữ Hoàng Hương
Chân dung  Bà Tôn Nữ Hoàng Hương
     Có một điều kỳ lạ là, từ đó trong tâm can bà Hai Hương như có một nguồn tình cảm thiêng liêng cứ thôi thúc, động viên bà hãy rời nhà để đi giúp người dân lành chữa bệnh nhưng không dùng thuốc mà chỉ bằng đôi bàn tay bình dị của mình. Bà nhờ cô con gái đầu chăm nom em và lo việc trong nhà (lúc đó chị Hoàng Anh mới 15 tuổi) để ra đi thực hiện ước nguyện của mình. Hành trang của bà chỉ là đôi quang gánh trên vai, bà đến các hang cùng ngõ hẻm, đến nhiều làng quê để gặp người dân với mục đích giúp họ chữa bệnh. Đi tới đâu bà cũng rao: “Cao đơn hoàn tán, thuốc dán, thuốc ho, ai xin thì cho, ai mua thì bán”, nghe lời rao lạ lùng nhiều người xúm lại hỏi mua thuốc nhưng bà không bán mà tặng. Nếu ai đau nhức hay kể bệnh tình của mình với bà, bà lại dùng đôi bàn tay để chữa bệnh bằng cách xoa, vỗ, đập nhẹ nhàng vào thân thể những người đó. Sau đó bà cho uống một cốc nước, chỉ có vậy mà người ta khỏi bệnh, nhưng bà không hề nhận một đồng tiền nào của ai. Chỉ bằng cách thức đó mà bà đã chữa cho nhiều người thoát khỏi bệnh tật, trong đó không hiếm những bệnh hiểm nghèo, mà từ lâu họ cho là vô phương cứu chữa.
 
     Do bà đi tới đâu là người dân vây quanh rất đông, một lần chính quyền ngụy ngỡ bà tụ tập dân chúng để“ tuyên truyền Cộng sản” nên đã bắt bỏ tù. Nhưng sau do không có chứng cứ gì nên bà được thả ra. Ra tù, bà lại tiếp tục đi đến nhiều miền quê để giúp đời. Năm 1975, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, bà lại ngược xuôi khắp nơi, dùng nguồn năng lượng kỳ lạ chữa bệnh cho mọi người. Bà còn động viên, hướng dẫn, đào tạo nên nhiều môn sinh (sau này là những Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên DSTT) tại các tỉnh như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đak Lak... Đội ngũ môn sinh này chính là lực lượng nòng cốt cho giai đoạn thành lập những CLB và Trung tâm DSTT trên cả nước sau này. 

“Dưỡng sinh tâm thể” chính thức ra đời

     Như nhà tiên tri, bà Hai Hương đã từng nói “Chỉ vài ba năm nữa chúng ta sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội”. Thật kỳ lạ, đúng ba năm sau, người đứng đầu Liên hiệp Khoa học Công nghệ và Tin học ứng dụng (UIA) là Tổng Giám đốc, TS Vũ Thế Khanh đã mời bà và các môn sinh từ miền Nam ra Hà Nội để tổ chức khảo nghiệm, nghiên cứu và phổ biến phương pháp chữa bệnh giản đơn nhưng lại kỳ diệu này. Trong đó có anh Huỳnh Mỹ Cang (tức Sáu Cang) là người con xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, nay là Viện Phó- Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT. 
     Sau khi tiến hành thực nghiệm đủ cơ sở khẳng định hiệu quả phương pháp chữa bệnh của bà Hai Hương, ông Vũ Thế Khanh đặt tên phương pháp này là “Dưỡng sinh tâm thể” (DSTT) . Nhận thấy phương pháp DSTT cần phải tiếp tục nghiên cứu sâu hơn, TS.Vũ Thế Khanh quyết định thành lập “Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng DSTT” (21/8/1995), bổ nhiệm bà Tôn Nữ Hoàng Hương làm Giám đốc Trưởng môn.  Khi Trung tâm trở thành “Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể”, Đại tá, Nhạc sĩ- Tiến sĩ Doãn Nho làm Viện trưởng. Viện có nhiệm vụ cơ bản là nghiên cứu hiệu quả làm lành bệnh và sự an toàn của phương pháp vì sức khỏe cộng đồng. Viện có Ban Nghiên cứu Khoa học do TS. Đặng Kim Nhung và TS. Trương Thị Thảo phụ trách. Trải qua 22 năm trưởng thành Viện đã tổ chức nhiều cuộc Hội thảo, Hội Nghị NCKH, biên soạn tài liệu, biên soạn sách, biên dịch sách tham khảo nhằm phục vụ cho mọi đối tượng bạn đọc muốn tìm hiểu, nghiên cứu và thực hành về DSTT. 
     DSTT nhanh chóng phát huy hiệu quả tại Hà Nội, sau đó đã lan dần đến nhiều địa phương trong cả nước. Thời kỳ đó, dù còn muôn vàn khó khăn nhưng bà Hai Hương vẫn cùng anh chị em DSTT kiên trì đi về các địa phương để hướng dẫn, hỗ trợ và trực tiếp tác động chữa trị bệnh tật cho bà con. Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, nhiều địa phương đã hình thành các điểm tập tập thể, điểm tập gia đình, từ đó ra đời các Câu lạc bộ DSTT, Trung tâm DSTT và Hội DSTT. Sau 22 năm ra đời, các mô hình này đến nay vẫn tồn tại, phát triển, có sức sống bền bỉ và phát huy hiệu quả cao.  
     Bà Tôn Nữ Hoàng Hương đã về cõi vĩnh hằng vào ngày 12/5/2005 (tức ngày 5/4 năm Ất Dậu) để lại muôn vàn tiếc thương cho tất cả mọi người tham gia DSTT. Điếu văn của ông Vũ Thế Khanh, TGĐ Liên Hiệp Khoa học công nghệ và Tin học ứng dụng (UIA) khẳng định: “Tuy tấm thân tứ đại của Má lại trở về với đất, với trời, nhưng những cống hiến của Má vẫn được ghi sâu trong tâm khảm muôn người, phương pháp Dưỡng sinh Tâm thể do má khởi xướng sẽ còn duy trì và phát triển mãi mai sau”.
     Sinh thời, bà Hai Hương thường căn dặn mọi người muốn tập luyện  DSTT có hiệu quả phải sống với “Tâm lành-Thân lành-Ngôn lành”, đặc biệt cần khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, Liệt sỹ. Ngay tại trụ sở Viện, bà cho lập ban thờ trang trọng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc. Hằng năm, vào dịp Ngày Quốc khánh 2/9 và ngày Bác Hồ đi xa, bao giờ bà cũng dẫn đầu đoàn cán bộ, nhân viên của Viện DSTT vào lăng viếng Bác với tấm lòng thành kính.  Đội ngũ Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên và Tình nguyện viên trên cả nước được bà Hai Hương truyền cho nguồn “Năng lượng tình thương” đã không ngừng trau dồi, rèn luyện thân-tâm, tiếp tục đem nguồn năng lượng quý giá ấy đến khắp muôn nơi để giúp cho cộng đồng nhằm “Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật”.  
     Ngày 6 /5/2018, tại Hà Nội, Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam sẽ tổ chức Lễ kết nạp Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam là thành viên của Hội, theo Quyết định số 99/QĐ-TC ngày 20 tháng 4 năm 2018. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế, uy tín cũng như sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Viện, đồng thời cũng khẳng định giá trị, hiệu quả của phương pháp DSTT khi tham gia vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
 
MẠC HỮU KHOA

 

Tin tức khác