Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
CÂU LẠC BỘ DSTT TỈNH LAI CHÂU: Phong trào phát triển vững chắc, hiệu quả cao
(Ngày đăng: 26/02/2014 - Lượt xem: 2527)
Hiện trên địa bàn tình có 4 điểm tập duy trì nề nếp tập luyện thường xuyên, gồm: điểm trung tâm HỘI NCT tỉnh, điểm chợ Tân Phong, điểm Quảng trường

Từ tháng 7/2013, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội Người Cao tuổi Tỉnh Lao Châu, Ban Chủ nhiệm CLB DSTT tỉnh đã kiện toàn ban điều hành, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong công tác .

Hiện trên địa bàn tình có 4 điểm tập duy trì nề nếp tập luyện thường xuyên, gồm: điểm trung tâm HỘI NCT tỉnh, điểm chợ Tân Phong, điểm Quảng trường, điểm Nhà văn hóa, tổ 13 và tổ 14 phường Tân Phong,với hàng trăm người tham gia. Đối tượng tham gia đông nhất vẫn là phụ nữ ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi.

Phong trào tập luyện DSTT đã đem lại những kết quả rất phấn khởi cho các môn sinh. Theo tổng hợp chung, trong năm 3013, tỷ lệ khỏi bệnh đạt từ 50%-60%; 30% người bệnh khỏi từ 50%-80% các bệnh đã mắc. Trong đó hiệu quả cao nhất là các bệnh về mắt, hệ tiêu hóa, da liễu (82%); hệ vận động (79%), hệ thần kinh (80%), tỉ lệ không khỏi bệnh là 10%  do không tin tưởng vào môn pháp, tập luyện không đều. Đặc biệt là một số căn bệnh nan y đã được các hướng dẫn viên tài năng chữa khỏi như: U biếu, vẩy nến, gút và một số các loại bệnh khác.

Về công tác xây dựng quỹ DSTT và từ thiện: Nhờ tích cực tuyên truyền vận động theo phương châm “Lấy từ thiện nuôi từ thiện”, trong năm 2013, cùng với việc vận  động các tổ chức, các nhà hảo tâm  và các môn sinh DSTT ủng hộ quyên góp xây dựng quỹ DSTT, CLB DSTT còn vận động quyên góp từ thiện,ủng hộ Viện DSTT T.Ư; ủng hộ các cháu HS nghèo vùng sâu, vùng xa tại xã Huổi Luông , huyện  Phong Thổ; 4 môn sinh tại Hà Nội cũng đã ủng hộ hiện vật nhờ CLB DSTT tỉnh chuyển tới bà con khó khăn ở phường Quyết Thắng và xã Nậm Loỏng.

Tổng số tiền vận động quyên góp làm từ thiện của năm 2013 đạt gần 60 triệu đồng,có được kết quả này là do sự nỗ lực, tích cực của Ban chủ nhiệm CLB DSTT và HDV Nguyễn Thị Nhẫn.

Bước sang năm 2014, CLB DSTT tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục duy trì, củng cố các điểm tập đã có, mở rộng thêm một số điểm tập mới để tạo cho phong trào tập luyện DSTT ngày càng phát triển lớn mạnh, góp phần nâng cao sức khỏe,<a data-cke-saved-href="đẩy lùi bệnh tật cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

(Theo báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB DSTT tỉnh Lai Châu)

          Một số hình ảnh CLB DSTT tỉnh Lai Châu:

Tin tức khác