Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Chùa Hoa Dương - Một điểm sáng của phương pháp DSTT
(Ngày đăng: 07/07/2015 - Lượt xem: 1450)
Phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết lớp học và Lễ thành lập CLB DSTT chùa Hoa Dương, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Đại Đức Thích Viên Quang –người đã phối hợp với Viện DSTT đưa phương pháp DSTT lên chùa này đã khẳng định: "Lớp tập DSTT chùa Hoa Dương của chúng ta trong hơn một tháng qua đã tập hợp được các thành phần lứa tuổi trong 6 thôn Quảng Cư, Tân Lập, Phù Chính, Thôn Đông, Thôn Trung, Thôn Thượng.
Phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết lớp học và Lễ thành lập CLB DSTT chùa Hoa Dương, xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Đại Đức Thích Viên Quang –người đã phối hợp với Viện DSTT đưa phương pháp DSTT lên chùa này đã khẳng định: "Lớp tập DSTT chùa Hoa Dương của chúng ta trong hơn một tháng qua đã tập hợp được các thành phần lứa tuổi trong 6 thôn Quảng Cư, Tân Lập, Phù Chính, Thôn Đông, Thôn Trung, Thôn Thượng. Từ những  cán bộ đương chức đến người hưu trí, từ nguyên Tỉnh uỷ viên đến Đảng uỷ viên xã, từ bộ đội, cán bộ hưu trí đến nông dân, từ phật tử đến nhân dân đều đến tập. Đặc biệt có Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã tham gia tập luyện ngay từ đầu .
 
Bà con nhiệt tình tham gia tập luyện  DSTT tại chùa Hoa Dương.
 
Trải qua hơn một tháng vừa dẫn tập cho 2 điểm tập tại Chùa và tại thôn Phù Chính, vừa tác động, truyền năng lượng tình thương cho hơn 45 học viên mỗi ngày, Phó Viện trưởng Viện DSTT - Đại tá Phan Văn Kiều đã huấn luyện cho lớp tập đạt hiệu quả cao,  thiết thực nâng cao sức khoẻ, đẩy lùi bệnh tật cho hầu hết phật tử, học viên. Do huấn luyện chuẩn xác, dễ hiểu, dễ thuộc nên học viên tập luyện bảo đảm đúng cách tập luyện của môn thiền động, kết hợp  nhịp nhàng giữa thiền và động tác, giữa thiền và hít thở bằng miệng nên tạo được hiệu quả rõ rệt.
 
Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã tặng HLV Phan Văn Kiều.
 
Hầu hết các học viên, phật tử, sau một tuần tập luyện trên sân đều thừa nhận: “ Tập DSTT thấy người khoẻ ra, ăn ngủ tốt, tinh thần sảng khoái, vui vẻ, hoà đồng với mọi người . Tập DSTT có thể thay cho đi bộ”. Có người ngay từ buổi tập đầu tiên đã khỏi được bệnh trọng như bà Nguyễn Thị Ghim, đã khỏi được bệnh đau đầu như có vòng kim cô siết chặt đã nhièu năm nay; ông Hoàng Văn Kim sau 7 ngày tập đã khỏi hẳn bệnh thần kinh toạ,…
 
Chụp ảnh kỷ niệm tại Chùa Hoa Dương
 
Tỷ lệ học viên, phật tử có nhu cầu chữa bệnh rất cao. Trong số 122 học viên đến 2 điểm tập đã có tới 65 học viên đến xin huấn luyện viên (HLV) tác động, chiếm tới 50%. Theo thống kê chưa đầy đủ thì trong số học viên, phật tử được HLV trực tiếp truyền dẫn năng lượng, giải bệnh, tỷ lệ khỏi các nhóm bệnh khá cao; Nhóm bệnh thuộc hệ thần kinh, hệ vận động, hệ tiêu hoá tỷ lệ khỏi bệnh từ 50 - 100% là 60%, nhóm bệnh về mắt, dị ứng, ngứa, tỷ lệ lệ khỏi bệnh từ 50 - 100% là 65%. Còn các nhóm bệnh khác tỷ lệ khỏi bệnh thấp hơn. Đặc biệt, HLV đã đồng tâm với các học viên đẩy lùi được nhiều căn bệnh khó, bệnh nặng, bệnh mãn tính. 
 
Tỷ lệ khỏi bệnh cao, một phần là do HLV giàu năng lượng tình thương, dốc lòng, dốc sức vì phật tử, học viên, quên mọi sự khó khăn nhọc nhằn của bản thân, gia đình, nguyện làm công cụ đem những kinh nghiệm đã được trải nghiệm qua thực tế và khả năng của mình ra tác động, giải bệnh vì học viên thân yêu. Mặt khác là do hầu hết bệnh nhân là những phật tử vốn sẵn có tâm hướng thiện, tin tưởng vào phương pháp DSTT. Tâm lành của DSTT đã hoà quyện vào Tâm Bồ đề tại chùa Hoa Dương, ngôi chùa thanh tịnh, thiêng liêng với hơn 400 năm tuổi, được xếp hạng Di tích Văn hóa quốc gia , đã tạo nên trường năng lượng tích cực, nguồn dưỡng khí vô tận cho phật tử, học viên thu nhận để nâng cao sức khoẻ, đẩy lùi bệnh tật”.
 
 
Tôi đã đến gặp các nhân chứng khỏi bệnh điển hình, người đầu tiên mà tôi gặp là ông Lê Xuân Khoan (nay là Chủ niệm CLB), ông Khoan trước đây là Chủ nhiệm CLB Tâm năng dưỡng sinh cấp xã. Do bị tai biến mạch máu não làm giảm trí nhớ, cộng với bệnh lãng tai do sức ép của bom đạn chiến tranh trong thời kỳ chiến đấu chống Mỹ. Ông  xin nghỉ chức vụ lãnh đạo CLB. Khi được biết có lớp tập DSTT tại chùa Hoa Dương, ông đã đi bộ hàng cây số đến tập. Ngày đầu, biết ông là bộ đội, Huấn luyện viên chọn ông làm lớp trưởng, ông từ chối với lý do là sức khoẻ và trí nhớ giảm sút 50% . Thời gian trôi qua, ông tiếp tục tập luyện trên sân chùa. Thấy sức khoẻ được nâng lên từng ngày, ông tin tưởng vào phương pháp tập luyện mới này rồi ông tìm đến nhờ HLV của lớp học tác động. Hiệu quả giảm bệnh ngày càng rõ rệt, ông đã viết vào bản trắc nghiệm của mình là: Bệnh thần kinh toạ khỏi 100%, sức khoẻ khôi phục 70%, trí nhớ tăng lên 80% và ông đã tự nguyện làm tình nguyện viên đảm trách chủ nhiệm CLB DSTT chùa Hoa Dương hiện nay.
 
Chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo Viện DSTT
 
Khác với ông Lê Xuân Khoan, bà Nguyễn Thị Để, Chi hội trưởng Hội Phật giáo thôn Quảng Cư đến với lớp tập ngay từ buổi ban đầu. Bà đã từng là môn sinh của phương pháp Tâm năng dưỡng sinh  nhiều năm nay, đã ngồi thiền đẹp như người mẫu. nhưng  nhiều bệnh mãn tính của bà vẫn không khỏi. Tìm hiểu phương pháp DSTT và được trải nghiệm qua thực tế tập luyện có hiệu quả đối với bản thân và người nhà tại chùa hoa dương, bà đã làm một số bài thơ ca ngợi má Hai Hương,trong đó có câu;
"Má Huyền Diệu như ngày đầu sáng thế
Như Cam lồ dòng nước ngọt ban mai"
 
Bà chân thành bộc bạch: "Trước khi chưa tập DSTT tôi bị nhiều căn bệnh như nhức đầu, tiếp xúc với nắng gắt hay mưa to gió lớn là đầu đau nhức, hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp, bị bệnh mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ được khoảng 40' lại tỉnh dậy và cứ lặp đi lặp lại cho đến sáng, tôi lại bị cả bệnh đau vai gáy nữa. Những căn bệnh đó đã làm cho cơ thể tôi mệt mỏi, tôi đã tìm thầy, tìm thuốc để chữa chạy, tập Tâm năng dưỡng sinh để cầu mong khỏi bệnh. Nhưng không có hiệu quả. Thật may mắn cho tôi là sau một tháng tập luyện DSTT tại chùa Hoa Dương và được thầy Phan Văn Kiều tận tình tác động, truyền năng lượng, tôi đã khỏi bệnh nhức đầu, bệnh đau vai gáy, bệnh dị ứng, bệnh cứng gân xương khớp bàn tay. Đặc biệt nhất là bệnh mất ngủ của tôi đã khỏi hẳn, đêm nào tôi cũng ngủ một mạch đến sáng.
 
Thầy Kiều còn chữa khỏi bệnh Pakison cho chị tôi là Nguyễn Thị Bát 87 tuổi, cho em họ tôi là Lê Thị Đương 83 tuổi. Hai chị và em của tôi đã mắc bệnh Pakison đã trên dưới 5 năm. Khi chưa được chữa bệnh theo phương pháp DSTT, chị và em tôi đầu và 2 tay run rẩy lẩy bẩy, không làm được gì, không bê được bát cơm ăn. Tình cờ một hôm tôi thấy thầy Kiều giải bệnh cho ông Lê Văn Lịch - nguyên  Tỉnh uỷ viên Tỉnh ủy Sơn La có có hiệu quả bước đầu, tôi đã dẫn chị Bát và em Đương đến nhờ thầy giúp. Thật may mắn,cho gia đình tôi, sau 3 lần được tác động và giải bệnh. Chị Bát và em Đương của tôi đã khỏi bệnh. Tôi vô cùng cảm phục và cảm ơn thầy Kiều, đã đem phương pháp DSTT kỳ diệu về đây giúp phật tử, học viên chữa bệnh đưa niềm vui ,hạnh phúc đén với mọi nhà. Cũng từ việc thấy được tác dụng và hiệu quả đó mà tôi đã tự nguyện học tập để làm tình nguyện viên và đảm nhận nhiệm vụ của người Phó Chủ nhiệm CLB, phụ trách chuyên môn’’      
 
Đại diện học viên lớp DSTT Tặng hoa cho HLV Phan Văn Kiều
                                            
Bệnh mất ngủ không rõ nguyên nhân của nhiều học viên cũng đã được chữa khỏi, như Bà Lê Thị Ninh ở thôn Trung, chị Lê Thị Cang ở thôn Quảng Cư, chị Phan Thị Ban ở thôn Phù Chính và cô giáo trẻ Lê Thị Đào ở thôn Táo. Họ là những học viên mắc căn bệnh quái ác mất ngủ triền miên nhiều năm nay. Có người mất ngủ kéo dài 4,5 năm. Họ đã từng tìm mọi thứ thuốc Đông cũng như Tây y, đã từng thuê thầy châm cứu, bấm huyệt nhưng không hề thuyên giảm. Mất ngủ kéo dài, sức khoẻ bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều người bi quan, chán nản cuộc đời, bao hoài bão ước mơ, hụt hẫng. 
 
Bà Lê Thị Thoa ở thôn Thượng bị bệnh hoang tưởng từ năm 2005, cho hay: "Năm 2005 tôi đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai, khi lên tầng 2 để làm xét nghiệm máu thì gặp một người giống như Bác Hồ, người ấy bắt tay tôi và nói: "Con hãy làm con gái ta thì ta sẽ nuôi con", sau khi ra về, mỗi lần mơ thấy người đó, tôi lại ngất xỉu và ốm mấy ngày liền. Không chịu nổi áp lực, tôi đã tìm đến Bệnh viện Tâm thần ở Vĩnh Yên, nhưng sau khi ra viện, bệnh của tôi trở lại như cũ. Do mọi người định kiến cho tôi là người tâm thần nên tôi không dám tâm sự với ai về chuyện tôi gặp phải. Thật may phúc cho tôi là được thầy Kiều. Sau khi biết chuyện, thầy đã đến nhà xem xét rồi tác động, giải bệnh cho tôi. Thật kỳ lạ là sau lần ấy, bệnh của tôi đã khỏi hẳn, tôi đã ăn ngon ngủ yên, không hề mơ thấy gì nữa, sức khoẻ của tôi trở lại bình thường. Thầy còn chữa khỏi cho tôi khỏi cả bệnh đau dạ dày.
 
HLV Phan Văn Kiều đang tác động cho chị NGuyễn THị Liễu
 
HLV còn giải bệnh cho rất nhiều học viên bị mắc bệnh ngứa, bệnh dị ứng. Điển hình như chị Nguyễn Thị Liệu ở thôn Trung, chị Liệu bị bệnh ngứa hơn 10 năm đã, uống và bôi nhiều loại thuốc nhưng không khỏi. Lần này gặp phương thuốc DSTT, 2 lần đến nhờ thầy Kiều tác động giải bệnh, bệnh ngứa của chị đã khỏi hẳn. Có bệnh nhân bị đau đớn, sưng tấy vết thương do sau khi rút đinh, được HLV tác động hết đau và lành vết thương. Hoàng Văn Tiến ở thôn Thượng cũng là trường hợp như thế, ông kể: "Tôi bị chấn thương sọ não, do bị xe máy đâm vào. Vết thương quá nặng, vỡ một mảng ở não, ở trán và rạn ở nhiều chỗ trên vỏ não, phải khâu nhiều mũi và nằm điều trị ở bệnh viện 4 tháng trời, tốn kém hơn 400 triệu đồng.Tuy chưa khỏi hẳn nhưng do kinh tế khó khăn, tôi đã về nhà điều trị ngoại trú. Khi về nhà tôi vẫn không đi lại được, không ăn, không ngủ được, lại mắc cả bệnh khó thở. Vợ tôi đến lớp tập DSTT, biết được thầy Kiều và nhờ thầy đến nhà giúp. Sau 3 lần được thầy tác động xoa, vuốt và cho uống một cốc nước, sức khoẻ của tôi đã hồi phục, ăn ngủ được, hết bệnh khó thở và đi lại được. Quãng đường đầu tiên của tôi đi được sau khi mổ là quãng đường 2 cây số từ nhà đến chùa Hoa Dương để tập DSTT”.
 
Tôi cũng đã được gặp những học viên được chữa khỏi bệnh điếc tai như  ông, bà Hoàng Đức Lục. Ông Lục cho biết: Trước khi chưa được tập DST, vợ chồng tôi điếc nặng, hai vợ chồng không nghe được tiếng nói của nhau. Sau 1 tháng tập luyện và được Huấn luyện viên truyền năng lượng, thổi vào tai, bệnh điếc của tôi đã giảm được 60%, bệnh điếc của bà nhà tôi giảm được 40%. Bấy giờ, vợ chồng tôi đã biết nghe nhau nói.
 
Ông Lê Văn Kim kể: "Trước khi đến tập DSTT, tôi bị ốm đau bởi mắc nhiều bệnh như bệnh co thắt đại tràng, rối loạn tiêu hoá, thần kinh toạ, viêm phế quản. Vợ và nhất là con tôi là bác sỹ làm ở bệnh viện Vĩnh Yên khuyên tôi là phải đi nằm viện. Nhưng tôi không nghe và quyết tâm đi tập DSTT. Sau 1 tuần tập luyện, bệnh thần kinh toạ của tôi đã khỏi. Từ đó, tôi liên tục đến lớp tập và nhờ Huấn luyện viên trực tiếp truyền năng lượng. Sau nhiều lần được HLV Phan Văn Kiều dẫn dụ, xoa vỗ tôi đã khỏi được bệnh đại tràng, bệnh rối loạn tiêu hoá, bệnh sa đì. Khỏi bệnh, tôi càng tin tưởng vào phương pháp DSTT của má Hai Hương và mong muốn được học hỏi để làm tình nguyện viên".
 
Phó Viên trưởng Viện DSTT Phan Văn Kiều hướng dẫn bà con tập luyện DSTT
 
Hiệu quả tốt đẹp về cả tổ chức, lực lượng tham gia tập luyện và nhất là hiệu quả cao trong việc đẩy lùi các trọng bệnh của lớp tập trong một thời gian ngắn đã làm cho chùa Hoa Dương, chốn trang nghiêm, linh thiêng, thanh tịnh trở thành một điểm sáng hội tụ tương đối đầy đủ các nhân tố để xây dựng nơi đây này thành một "Trung tâm luyện tập DSTT" của xã Tuân Chính nói riêng và của huyện Vĩnh Tường nói chung. Đó cũng chính là tâm nguyện của nhà sư Trụ trì chùa Hoa Dương, Đại Đức Thích Viên Quang bày tỏ với Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Đại tá, Tiến sỹ, Nhạc sỹ Doãn Nho, khi ông đến dự lễ thành lập Câu lạc bộ nơi đây.
                                          
                                                              22- 6- 2015
 
                                                 Nhà Báo Từ Ngọc Lang
Tin tức khác