Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
ĐÔI ĐIỀU GHI NHẬN TỪ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO DƯỠNG SINH TÂM THỂ (DSTT) NĂM 2014 của Hội DSTT tỉnh PHÚ THỌ
(Ngày đăng: 04/05/2015 - Lượt xem: 1246)
Cách đây không lâu phong trào tập luyện DSTT của tỉnh Phú Thọ đã được giới truyền thông từ TW đến địa phương ghi nhận, tuyên truyền quảng bá rộng rãi khắp cả nước như là một hình mẫu của phương pháp DSTT của các tỉnh phía Bắc

Cách đây không lâu phong trào tập luyện DSTT của tỉnh Phú Thọ đã được giới  truyền thông từ TW đến địa phương ghi nhận, tuyên truyền quảng bá rộng rãi khắp cả nước như là một hình mẫu của phương pháp DSTT của các tỉnh phía Bắc.

Hội nghị tổng kết năm 2014 của Hội DSTT tỉnh Phú Thọ tổ chức vào ngày 28/3/2015 với nội dung phong phú đa dạng và bài bản.

Bản báo cáo tổng kết do Phó Chủ tịch Hội Đào Xuân Tràng trình bày đã đề cập một cách toàn diện các lĩnh vực như xây dựng tổ chức, công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng và phát triển phong trào bề rộng, chiều sâu, công tác nghiên cứu khoa học, công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ Hướng dẫn viên (HDV)…Tuy đề cập trên diện rộng, nhưng mỗi lĩnh vực đều có một điểm nhấn, đều có trọng tâm, trọng điểm. BCH Hội đã lãnh đạo phong trào hoạt động theo điều lệ của Hội đã được UBND tỉnh phê duyệt. Bởi vậy mọi lĩnh vực hoạt động đều đem đến hiệu quả cao.

Về tổ chức, ngoài BCH Hội đã được Đại hội bầu ra 9 tổ chức cơ sở của Hội đã được thành lập gồm 2 chi hội, 6 CLB và 01 lớp tập thường xuyên. Ngoài ra đã tổ chức một lớp tập ở xã Kim Đức, Hưng Yên và phối hợp với Viện DSTT tổ chức có hiệu quả một lớp tập ở Làng Giáo viên Trường Đại học Lâm nghiệp. Đồng thời để công tác tổ chức bảo đảm tính nhất thể Hội đã sát nhập một bộ phận của huyện Lâm Thao trước đây trực thuộc Viện vào hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hội. Hội đã đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành và Hội thực hiện. Đặc biệt nhất là bảo đảm quản lý lãnh đạo của Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Phú Thọ. Với vai trò và sự quan tâm của mình, Liên hiệp Hội trong năm qua đã kiểm tra, thẩm định toàn diện phong trào DSTT trong tỉnh. Lãnh đạo Liên hiệp Hội kết luận bằng văn bản, đã khẳng định: “Hội DSTT đã thực hiện nghiêm túc nghị quyết đề ra. Hoạt động của Hội theo đúng tôn chỉ, mục đích của điều lệ, thực hiện đúng quy chế tập trung dân chủ, động viên Hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ thuộc lĩnh vực hoạt động của Hội, không có dấu hiệu vi phạm điều lệ, quy chế và các quy định của pháp luật. Công tác xây dựng, củng cố, phát triển chi hội và Hội viên được duy trì thường xuyên”. Về công tác nghiên cứu khoa học Liên hiệp Hội đánh giá: “Công tác nghiên cứu khoa học được Hội chú trọng”.  Hưởng ứng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18 tháng 5, Hội DSTT đã tổ chức rút kinh nghiệm cứu chữa bệnh theo phương pháp DSTT, cùng Liên hiệp Hội Hội tổ chức thnahf công thảo khoa học: “DSTT, nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật, phát huy tính nhân văn, góp phần xây dựng nhân cách”. Hội thảo đã được sự quan tâm của Viện DSTT, của Sở Nội vụ, Sở Y tế, Ban dân vận, Mặt trận tổ quốc tỉnh, Tỉnh hội Phụ nữ và của các tỉnh bạn như: Bình Định, Lai Châu, Lào Cai, của lãnh đạo hai trường Đại học (ĐH Lâm nghiệp và ĐH Hùng Vương). 8 đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo của tỉnh và 5 nhà khoa học của Liên hiệp Hội đến dự và tham luận. Hội thảo với 13 bài tham luận và báo cáo thực tiễn đã tập trung làm rõ mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn, bước đầu làm rõ cơ sở khoa học và tính nhân văn của phương pháp DSTT, đem đến hiệu quả cao trong tập luyện nâng cao sức khỏe đẩy lùi bênh tật cho cộng đồng.

Đoàn Chủ tịch Hội nghị tổng kết năm 2014 của Hội DSTT tỉnh Phú Thọ

Trong năm 2014 Hội DSTT Phú Thọ đã và đang duy trì phát triển bền vững phong trào tập luyện. Ngoài việc duy trì hoạt động của các chi hội, các điểm tập dã hình thành cách đây nhiều năm như diểm tập: Thông Đậu - Minh Nông, Phú Hậu - Thụy Vân, Cao Xá - Lâm Thao, Khu 17 Gia Cẩm, Tân Phương - Minh Nông,… Hội đã mở thêm 02 điểm tập mới ở khu 12 Kim Đức. Đặc biệt Hội đã mạnh dạn kết hợp với HDV của Viện đứng ra tổ chức một điểm tập tại Làng Giáo viên của Trường ĐH Lâm ngiệp thuộc Xuân Mai - Hà Nội nâng cao đối tương tập luyện DSTT là trí thức. Tại điểm tập này đội ngũ tập luyện hầu hết là cán bộ giáo viên có trình độ đại học., thạc sĩ, tiến sĩ, trong đó có 03 giáo sư. Điểm tập đã tạo được niềm tin cho giới trí thức ở đây. Bởi vậy ban đầu chỉ có 20 người tập, sau nửa tháng đã thu hút được 60 học viên. Hiện nay điểm tập nơi đây đang đề nghị cho tập tiếp và đã đề nghị thành lập CLB trực thuộc Hội DSTT Phú Thọ. Không những thế Hội còn cử HDV đến các tỉnh như Tuyên Quang, Vĩnh Yên, Hưng Yên để giúp các địa phương này mở điểm tập có hiệu quả.

Sự phát triển bền vững của Hội DSTT Phú Thọ còn được thể hiện ở số lượng Hội viên tự nguyện tham gia Hội ngày càng tăng. Năm 2014 Hội đã kết nạp thêm 40 người, nâng số Hội viên từ 305 lên 345.

Để phong trào phát triển bền vững, Hội đã chủ trương lấy hiệu quả làm lành bệnh làm thước đo giá trị, làm lực hút học viên. Bởi vậy số học viên tham gia ngày càng đông. Cho đến nay phong trào tập luyện vẫn duy trì từ 300 đến 400 người tập tập trung, 800 đến 1.000 người tập tại gia đình. Đặc biệt nhất là chi hội Thông Đậu: ngay từ ngày đầu thành lập đến nay không có người bỏ tập mà số lượng ngày càng được nâng lên. Thời gian tập luyện được duy trì thường xuyên liên tục, rét 100C vẫn tập, tập từ đầu năm đến 30 Tết, sáng mồng 1 mồng 2 vẫn tập. Nhờ giữ được nề nếp tập luyện thường xuyên mà nhiều bệnh tật được đẩy lùi và sức khỏe ổn định.

Qua thực tế tập luyện, Hội DSTT Phú Thọ đã rút ra một số kết luận đáng lưu ý: “Nơi nào tập luyện đúng. Có nghĩa là kết hợp hài hòa giữa THIỀN và THỞ trong khi tập theo động tác thì nơi đó có hiệu quả cao. Thậm chí tập luyện không cần đến HDV vẫn có hiệu quả” . Thực tế ấy đã tạo nên sức hấp dẫn đối với học viên. Điều đó đã được Hướng dẫn viên Lưu Thị Vông, chi hội trưởng chi hội Thông Đậu báo cáo trong Hội nghị tổng kết: “Chi hội Thông Đậu chúng tôi duy trì tập luyện thường xuyên, số lượng hội viên ngày một tăng: Mỗi năm chúng tôi tổ chức kết nạp hội viên 2 lần nhờ vậy từ 18 hội viên ban đầu nay đã có tới 75 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Những hội viên tham gia từ đầu đến nay không ai bỏ cuộc. Cái mạnh chính của chúng tôi là do tập đúng, kết hợp hài hòa giữa THIỀN và THỞ dẫn đến khỏi bệnh. Từ đó bà con đã tự nguyện làm hội viên. Dù rằng Thông Đậu cho đến bây giờ chưa có HDV. Từ chỗ tự tập khỏi bệnh nhiều hội viên đã giúp người nhà tập luyện có hiệu quả”.

Cũng từ thực tế đó mà nhiều hội viên của Phú Thọ nhất trí quan điểm cho rằng phải tập theo động tác, phải kết hợp THIỀN và THỞ trong khi tập. Đồng thời kiến nghị ban Lãnh đạo Viện phải chỉ đạo thống nhất về động tác tập luyện theo một giáo án nhất định.

Hội nghị tổng kết của Hội DSTT Phú Thọ khẳng định vai trò quan trọng trong việc làm công cụ, làm kênh dẫn năng lượng tình thương, năng lượng vũ trụ cho học viên trong việc giải bệnh. Vai trò quan trọng đó đã được thể hiện trong những con số biêt nói của năm 2014. Hội DSTT Phú Thọ chỉ với 21 HLV, HDV mà họ đã chữa được 230 học viên mắc bệnh mãn tính, mắc trọng bệnh. 90% trong số đó đã khỏi bệnh. Trong đội ngũ HLV, HDV của Phú Thọ đã xuất hiện một số người có khả năng chữa bệnh hiệu quả cao như cụ Đỗ Mão Chủ tịch Hội dù đã 89 tuổi năm 2014 đã chữa khỏi bệnh cho 10 người. Việc Cụ Đỗ Mão chữa khỏi bệnh cho nhiều người chứng tỏ HLV, HDV dù cao tuổi đến mấy nhưng giàu thiện tâm thì vẫn có khả năng chữa bệnh cho người khác. HDV Bùi Thị Oanh dù bận bàng công tác xã hội vẫn giành thời gian chữa khỏi bệnh cho 30 người. Đặc biệt nhất là Phó Chủ tịch Hội, HLV Nguyễn Phúc Hùy chỉ trong một năm ông đã chữa khỏi bệnh cho 80 người. Trong đó có 14 ca bệnh trầm trọng nầm liệt giường như tai biến mạch máu não, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,…chỉ dẫn ra đây một số trường hợp khỏi bệnh điển hình do HLV Nguyễn Phúc Hùy giải bệnh để mọi người biết được khả năng của ông:

* Bà Nguyễn Thị Thanh 59 tuổi, khu 5 xã Yển Khê, Thanh Ba, Phú Thọ: bị tai nạn giao thông làm xẹp và vỡ đốt sống, tim phổi bị tràn dịch, bệnh viện đã rút dịch và nẹp cột sống, yêu cầu nằm bất động 2 tháng. Được mấy ngày do đau quá bà đã mời ông Hùy đến chữa. Chỉ sau 3 tiếng được tác động, bà đã đi lại được, ngồi dậy ăn cơm cùng gia đình trước sự ngạc nhiên của chồng và con cái.

* Bà Ma Thị Yến 73 tuổi - bác sĩ Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ đã nghỉ hưu bị đau nửa đầu, vai gáy đã nhiều năm, mắt bị mờ không nhìn thấy gì, đau dạ dày đã nhiều năm. Bằng phương pháp truyền năng lượng của HLV Nguyễn Phúc Hùy, bà đã hết đau đầu, mắt đã nhìn thấy, dạ dày không thấy đau nữa.

* Bà The, vợ ông Hải từ Vân Đình, Hà Nội lên sống với con tại phường Minh Nông. Bị chệch và cột sống từ thời còn là Thanh niên xung phong trong thời chống Mỹ, đã 40 năm không nằm ngửa được, lưng và các khớp luôn bị đau đớn. Ông Hải cũng vậy, thời chống Mỹ bị thương gẫy cẳng chân, bệnh viện đã bó chữa nhưng chân vẫn không đi thẳng được vì các cơ bị co và luôn bị đau đớn. Nay nhờ ông Hùy dựa theo phương pháp DSTT bà The đã nằm ngửa được và hết đau còn ông Hải cũng đã đi thẳng được và không còn bị đau nữa.

* Bà Nguyễn Thị Lợi 65 tuổi ở phố Tân Bình, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ bị xẹp và đau cột sống do bị tai nạn giao thông, đã được bệnh viện bó nẹp. Con gái và con rể là bác sĩ của bệnh viện tìm cách cứu chữa nhưng 3 năm nay bà Lợi lưng vẫn bị cứng và đau, không ngồi xuống, đứng lên được. Nhờ ông Hùy tác động truyền năng lượng nay bà Lợi đã đứng lên, ngồi xuống bình thường.

Một thành quả đáng ghi nhận ở Phú Thọ là đội ngũ HLV, HDV ngoài việc xây dựng và phát triển phong trào DSTT theo chiều sâu, lấy hiệu quả đẩy lùi bệnh tật làm thước đo giá trị; không những hướng dẫn tập luyện cho nhân dân nói chung mà còn hướng phương pháp DSTT vào phục vụ chăm sóc sức khỏe cho công nhân, phục vụ sản xuất, chăm sóc sức khỏe học đường, phục vụ công tác giảng dậy và học tập. Tiêu biểu cho tinh thần đó là 2 HDV Nguyễn Thị Xuân và Hoàng Thị Mỹ Hạnh. HDV Nguyễn Thị Xuân là công nhân của Công ty nước sạch Phú Thọ. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ thường ngày của mình chị còn quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đồng nghiệp. Trong quá trình lao động nhiều công nhân bị choáng, chóng mặt khó thở hay đau đớn chân tay, thân thể chị đều đến tác động truyền năng lượng tình thương làm cho họ khỏi bệnh và tiếp tục lao động không phải nghỉ việc. Năm 2014 chị đã chữa khỏi cho 70 người như thế. Còn HDV Hoàng Thị Mỹ Hạnh, người giáo viên đương chức thì đã đưa DSTT đến với trường học. Với tình thương yêu đồng nghiệp và học trò của mình chị đã đem khả năng hiểu biết về phương pháp DSTT làm lành bệnh cho nhiều giáo viên và học sinh thân yêu. Nhiều học sinh ở đây kể lại: “Biết cô giáo Hạnh mát tay xoa đâu khỏi đấy nên các bạn học sinh cũng như các giáo viên ai đau ốm đều được cô Hạnh xoa cho”. Chỉ riêng năm 2014 cô giáo Hạnh đã chữa khỏi bệnh cho 60 người. Nhờ vậy mà học sinh không ai phải nghỉ học, giáo viên không ai phải nghỉ dạy. Không những thế, chị còn chữa khỏi cho những ca bệnh đặc biệt như chữa bệnh suy thận của bà mẹ chồng của một cô giáo cùng trường với chị. Bà cụ bị suy thận đã nhiều năm, đau yếu không đi lại được. Mỗi lần đến bệnh viện chạy thận con cháu phải dìu đi. Bằng bàn tay nồng ấm tình thương của mình chị đã tác động cho bà trong một thời gian ngắn và đem lại kết qủa là bà đã đi lại bình thường không cần người dìu nữa.

Ảnh Hướng dẫn viên Chi hội trưởng Chi hội DSTT Thông Đậu - Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2014 của Hội DSTT Phú Thọ

Từ hiệu quả hoạt động năm 2014, Chủ tịch Hội DSTT Phú Thọ, cụ Đỗ Mão, đã kết luận và nêu lên những vấn đề mà mọi người quan tâm: thành tích năm 2014 là sự tiếp nối thành tích của 18 năm xây dựng và phát tiển phong trào DSTT bền vững đã khẳng định tác dụng và hiệu quả của phương pháp DSTT, góp phần lý giải bước đầu về tính khoa học và tính nhân văn của DSTT. Phương pháp đó không những giúp người bệnh tự tạo ra khả năng, tự đẩy lùi bệnh tật mà còn là một phương pháp chữa bệnh hiệu quả cao về cả tinh thần và thể chất, là phương pháp bổ trợ cho ngành y trên lĩnh vực y học năng lượng mà nhiều nước đang thực hiện.

Việc Hội DSTT kết hợp với Viện đưa DSTT đến với đối tượng có trình độ học vấn cao Trường ĐH Lâm nghiệp có kết quả tốt đã khẳng định DSTT phù hợp với mọi đối tượng, trình độ học vấn, tình trạng sức khỏe của bệnh tật như luận đề của Viện đã nêu ra.

Hiệu quả thực tế cho thấy tập luyện DSTT tuy đơn giản dễ tập nhưng đòi hỏi phải đặt việc luyện tâm lên hàng đầu, lên trên hết, phải kết hợp hài hòa giữa THIỀN và THỞ mới có hiệu quả làm lành bệnh. Ngược lại không tôi luyện được điều đó thì không có hiệu quả. Người học viên tôi luyện được như vậy đã tạo ra khả năng tự đẩy lùi bệnh tật mà không cần đến HDV tác động.

Ngược lại, học viên kể cả HDV không hiểu và không tu luyện như thế sẽ không khỏi bệnh và HDV không có khả năng chữa bệnh.

Cũng từ hiệu quả cao trong tập luyện mà trong phong trào DSTT Phú Thọ đã hình thành những cụm từ như: “Chữa bệnh theo phương pháp DSTT”, “Chữa bệnh bằng năng lượng, không dùng thuốc”. Tuy hiệu quả kỳ diệu như vậy nhưng ban Lãnh đạo Hội cũng như đội ngũ HLV, HDV của Phú Thọ vẫn xác định rằng: Sau 18 năm hoạt động, Hội chỉ mới bước vào ngưỡng cửa của phương pháp DSTT. Bởi sự hiểu biết về bản chất khoa học của nó còn hạn chế. Hơn nữa một số người đạt được những khả năng nhất định đã ngộ nhận tự thỏa mãn không chịu nghiên cứu tìm tòi học hỏi. Sau kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Viện DSTT, phương pháp DSTT của cả nước ắt sẽ bước sang một giai đoạn mới - giai đoạn hoạt động mang tính hàn lâm trong tập luyện và chữa bệnh. Yêu cầu đó đòi hỏi Ban lãnh đạo cũng như đội ngũ HLV, HDV phải tự mình nâng cao trình độ nâng cao tầm hiểu biết khoa học về DSTT như lời dạy của cụ Lê Quý Đôn: “Cố định có tuệ”. Để đáp ứng được yêu cầu đó, Hội đã có chủ trương tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài cấp cơ sở xây dựng một điểm: “chữa bệnh theo phương pháp DSTT” làm nơi nghiên cứu thực hiện đề tài. Đồng thời đề nghị Liên hiệp Hội giúp đỡ Hội làm đề tài khoa học: “DSTT với sức khỏe cộng đồng và chữa bệnh bằng phương pháp DSTT”... Song song với công tác nghiên cứu khoa học là việc biên soạn, sưu tầm đầy đủ các tài liệu cơ bản về phương pháp tập luyện DSTT để nâng cao hiệu quả cho người tham gia tập luyện. Đặc biệt chú trọng làm rõ cơ sở khoa học của phương pháp DSTT, những nội dung cơ bản của phương pháp đó, nhất là ý nghĩa tác dụng của THIỀN trong khi tập theo động tác, đồng thời thống nhất động tác tập để có sự nhất quán trong toàn tỉnh. Trên cơ sở đó tổ chức tập huấn cho cán bộ và đội ngũ HDV. Lấy những tài liệu đã nghiên cứu và biên soạn được cho hội viên và học viên học tập áp dụng đảm bảo sự thống nhất, nâng cao hiệu quả tập luyện.

Trước mắt để thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm ngày thành lập Viện DSTT Hội đã phát động phong trào thi đua 4 nhất:

-Tổ chức tập luyện đông và đều nhất

-Mở được nhiều điểm tập, lớp tập nhất

-Tập luyện và chữa cho nhiều người khỏi bệnh nhất

-Tổ chức học tập và sinh hoạt đầy đủ nhất

Hiệu quả cao về mọi mặt: Tổ chức, phong trào tập luyện và chữa bệnh của HỘi DSTT Phú Thọ trong năm 2014 là một sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Hội đã tạo lập được trong suốt 18 năm qua. Hiệu quả đó đã tạo nên một diện mạo mới của một đơn vị DSTT trên đất Tổ Hùng Vương. Đó là diện mạo của một Hội có tổ chức chặt chẽ, hệ thống thống nhất từ trên xuống dưới, có phong trào tập luyện ngày càng lan rộng, có đội ngũ cán bộ lãnh đạo với tinh thần trách nhiệm cao, có đội ngũ HLV, HDV tuy chưa nhiều nhưng đã có khả năng đáp ứng bước đầu nhu cầu tập luyện và chữa bệnh của nhân dân. Từ đà phát triển ấy, Hội DSTT đã và sẽ là một hình mẫu của phong trào DSTT của các tỉnh phía Bắc như Phó Viện trưởng, nguyên Cục phó Cục An ninh Quân đội - Đại tá Nguyễn Trần Mý đã phát biểu khi đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết của tỉnh Hội.

 

                                                                                                                                Hà Nội, 24- 4- 2015

                                                                                                                       Phó Viện trưởng thường trực

                                                                                                                              Đại tá Phan Văn Kiều

Tin tức khác