Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
DƯỠNG SINH TÂM THỂ ĐẾN VỚI PHƯỜNG ĐỒNG QUANG, TP THÁI NGUYÊN
(Ngày đăng: 09/05/2016 - Lượt xem: 1250)
Từ ngày 18/4 đến 28/ 4/2016, tại thành phố Thái Nguyên, Hội người cao tuổi Phường Đồng Quang đã phối hợp với Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tổ chức lớp hướng dẫn tập luyện DSTT cho nhân dân địa phương.

Từ ngày 18/4 đến 28/ 4/2016, tại thành phố Thái Nguyên, Hội người cao tuổi Phường Đồng Quang đã phối hợp với Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tổ chức lớp hướng dẫn tập luyện DSTT cho nhân dân địa phương. Lớp học do Hướng dẫn viên (HDV) Mạch Thị Chuyên và Tình nguyện viên (TNV) Nguyễn Thị Thương đảm nhiệm về mặt chuyên môn.

Lớp tập ban đầu có 37 học viên, số học viên tăng dần, ngày đông nhất có tới 45 người. Chủ tịch Hội người cao tuổi, ông Nguyễn Văn Hiển cùng BCH Hội người cao tuổi thường xuyên tham gia và động viên các học viên tập luyện. Đặc biệt có gia đình bà Khương Thị Hồng Minh, bí thư Chi bộ tổ dân phố 5, phường Đồng Quang đã có 7 chị em tham gia tập luyện rất đều đặn.

Sau mỗi buổi tập, HDV Mạch Thị Chuyên tác động hỗ trợ truyền năng lượng cho những học viên đang có vấn đề về sức khỏe như: mất ngủ triền miên, rối loạn tiền đình, rối loạn tiêu hóa, táo bón lâu ngày, đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, phù nề do tích nước sau thời gian uống thuốc tân dược…

     Học viên rất phấn khởi thấy sau 10 ngày luyện tập, tinh thần thoải mái; người có bệnh thì thấy thuyên giảm rõ rệt. Những trường hợp điển hình như:

1)    Bà Khương Thị Hồng Minh, 67 tuổi, số nhà 116 đường Đồng Quang, ĐT số: 0977 677918. Cách đây 10 năm bà bị ngã xe máy, bác sỹ xử lý sai kỹ thuật nên xương khớp vai bị gãy, bác sỹ đã xin lỗi và chịu mọi chi phí. Sau khi bó bột, rút đinh tay phải không cầm được đũa, không chải được đầu, không đưa  tay ra sau lưng được. Sau 10 ngày tập luyện kết hợp hướng dẫn viên tác động hỗ trợ truyền năng lượng và xoa bóp bằng cồn, gừng, tỏi, nay tay bà Minh đã cải thiện được 50%, bệnh mất ngủ khỏi 100%.

2)    Bà Khương Thị Sơn, 58 tuổi, tổ 5 Phường Đồng Quang, ĐT: 0962 762 693. Đã từ lâu bị mất ngủ triền miên, nay bà Sơn cho biết: “Bây giờ tôi ngủ say, có khi nằm trên giường đang tập những động tác xoa, vỗ chân tay đã ngủ khi nào không biết, khi ngủ người thấy không mệt mỏi như trước nữa”.

3)    Bà Lê Thị Hồng, 60 tuổi, tổ 5 phường Đồng Quang, ĐT: 01662303694. Bà nói: “Cách đây hơn năm tôi bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người đi lại khó khăn, bị đau xương khớp mất ngủ lâu ngày, do uống nhiều thuốc tân dược bị chứng tích nước gây phù nề, nhưng chỉ sau 9 ngày tập luyện đã khỏi hẳn 100%, bệnh táo bón cũng thuyên giảm 100%, đi lại nhẹ nhàng thoải mái, giấc ngủ ngon, sung sướng quá. Tôi đã tham gia nhiều phương pháp nhưng thấy tập phương pháp này đơn giản, dễ tập mà hiệu quả”.

4)    Chị Đinh Thị Minh, 56 tuổi, ĐT: 0948099269, chị cho biết: Bị đau lưng, tê nhức chân tay, đại tràng nhu động ruột hoạt động kém, đi đại tiện rất khó khăn (không đơn thuần là táo bón) nay đã đại tiện dễ dàng, như cất được gánh nặng, tinh thần không còn bi quan nữa.

        Theo phiếu tự đánh giá của học viên, cho thấy kết quả bước đầu như sau: Nhóm bệnh đau đầu, mất ngủ, đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, sống lưng, đau xương khớp, rối loạn tiêu hóa giảm rõ rệt từ 20 đến 80%. Những học viên không có biểu hiện bệnh lý rõ ràng thì cũng tự nhận xét sau khi tập luyện tinh thần thoải mái, phấn chấn.

         Trong buổi bế mạc lớp tập luyện DSTT, ông Chủ tịch Hội người cao tuổi đã nói: “Phường Đồng Quang là đơn vị đầu tiên của Thái Nguyên tiếp cận phương pháp DSTT và đã thấy rõ hiệu quả. Chúng tôi hứa sẽ nhân rộng đến từng tổ để nhiều người được tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và mong Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT sẽ tiếp tục giúp đỡ Đồng Quang phát huy tác dụng, thường xuyên cử HDV đến để tiếp sức cho phong trào đem niềm vui đến cho không chỉ Đồng Quang mà cho nhiều nơi của Thái Nguyên”.                                                                                    

                                                                                     Thiếu Hoài    

  (Bạn đọc nếu cần tìm hiểu thông tin liên quan về lớp DSTT trên đây, vui lòng gọi ĐT: Chị Chuyên, ĐT: 090 893 8585- Hoặc chị Thương, ĐT: 0918 224 211)

Tin tức khác