Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
HÀ NỘI CÓ THÊM MỘT CÂU LẠC BỘ DƯỠNG SINH TÂM THỂ MỚI
(Ngày đăng: 19/11/2015 - Lượt xem: 1926)

 

IMG_3014.JPG

 

Từ một vài người tập luyện ban đầu, đầu năm 2015 đến nay sau một năm điểm tập Pháp Vân Tứ Hiệp II đã thu hút được hơn 80 người đến đây luyện tập hàng ngày. Thấy rõ giá trị nhân văn và hiệu quả kỳ diệu của phương pháp DSTT trong việc nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật, mọi người đều có nguyện vọng lập thành một tổ chức để hoạt động có nề nếp. Thể theo nhu cầu của các học viên, của các Chi hội người cao tuổi, Hội người cao tuổi Phường Pháp Vân Tứ Hiệp II đã chấp thuận thành lập Câu lạc bộ DSTT với tên gọi là “Câu lạc bộ DSTT Pháp Vân Tứ Hiệp II”.

 

IMG_3017.JPG

 

Lễ ra mắt CLB đã được Hội Người cao tuổi Phường tổ chức trọng thể trang nghiêm vào hồi 14h30 ngày 15 tháng 11 năm 2015 tại Khu Đô thị Pháp Vân. Đến dự buổi lễ có Bà Đinh Thị Mỹ Bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường, có các ông bà Chi hội trưởng của các chi hội Người cao tuổi, ông tổ trưởng Mặt trận, các tổ trưởng dân phố và chi hội trưởng phụ nữ. Đặc biệt có tới hơn 60 học viên tới dự. Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội người cao tuổi Phường đọc Quyết định chấp thuận thành lập “CLB DSTT Pháp Vân Tứ Hiệp II” và danh sách Ban chủ nhiệm gồm 09 Ủy viên do Ông Tào Hải Đăng làm chủ nhiệm. CLB ngày đầu đã có hơn 50 học viên đăng ký tham gia. CLB DSTT Pháp Vân tứ Hiệp II  ra đời là sự ghi nhận tấm lòng thiện nguyện của Tình nguyện viên Nguyễn Hương Lan, một cô giáo PTTH từ Điện Biên về Hà Nội đã tạo nên thành quả tốt đẹp ấy. Việc làm của chị Hương Lan chứng tỏ rằng ai có thiện tâm đều có thể mở được điểm tập DSTT.

 

IMG_3016.JPG

 

Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện tới dự có Phó Viện trưởng thường trực Ông Đại tá Phan Văn Kiều đã nhiệt liệt chúc mừng sự ra đời của CLB. Ông đã phấn khởi nói: “CLB Pháp Vân Tứ Hiệp II” ra đời sau Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện DSTT là biểu hiện sự phát triển của phong trào DSTT. Đây là CLB thứ 06 của Thủ đô Hà Nội. Cùng với sự thành lập CLB DSTT ở huyện Phong Thổ, huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu, điểm tập mới khu Duyên Hà, Duyên Hải tỉnh Lao Cai và sự khánh thành trụ sở của Hội DSTT Đắc Lắc, CLB Pháp Vân Tứ Hiệp II đã góp phần tạo nên nhịp điệu mới của phương pháp DSTT Việt Nam.

 

IMG_3006 - Copy (1).JPG

 

Để nâng cao nhận thức cho đội ngũ học viên, Viện phó Phan Văn Kiều đã giới thiệu khái niệm ý nghĩa tác dụng, giá trị nhân văn và quy trình tập luyện của phương pháp DSTT. Đặc biệt nhấn mạnh những lời dạy của Sư tổ Pháp môn, Bà Tôn Nữ Hoàng Hương về đạo làm người mà việc tu dưỡng TÂM LÀNH, NGÔN LÀNH, THÂN LÀNH là cách sống, lối sống tốt đẹp nhất. Buổi nói chuyện của ông đã được mọi người lắng nghe và ghi nhận.

Đồng thời ông cũng nêu lên một vấn đề cần lưu ý là sau khi thành lập CLB làm sao để duy trì sự phát triển bền vững của CLB. Điều mấu chốt là: ngoài việc bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tích cực chủ động của Ban Chủ nhiệm CLB phát huy thiện tâm của Hội viên và việc phối hợp với Viện đào tạo đội ngũ Tình nguyện viên là những việc làm hết sức cấp bách.

 

Hà Nội, ngày 16/11/2015

NK

 
Tin tức khác