Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Lễ khánh thành giai đoạn I Trụ sở Trung tâm DSTT Bình Định
(Ngày đăng: 19/02/2014 - Lượt xem: 2862)
Ngày 13/05/2013, Trung tâm Dưỡng sinh Tâm thể Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 trụ sở làm việc của Trung tâm

Đến dự lễ, đại diện cho lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch tỉnh, đ/c Nguyễn Thị Thanh Bình, nguyên PCT tỉnh, đ/c Trần Ngoạn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học& Kỹ thuật tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên Môi Trường,  Sở Nội vụ, Ban Giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất. Về phía khách mời, có các đại diện và ban lãnh đạo của Viện Dưỡng sinh tâm thể Trung ương, Trung tâm DSTT Phú Yên...Về phía Trung tâm, có các đồng chí trong Ban Giám đốc cùng hơn 100 Huấn luyện viên, hướng dẫn viên, các môn sinh.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đ/c Trần Ngoạn đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của Trung tâm để xây dựng trung tâm trong điều kiện vô cùng khó khăn. Đ/c  đã cảm ơn các nhà hảo tâm đã ủng hộ tiền, vật liệu góp sức xây dựng trung tâm và đề nghị tập thể trung tâm cố gắng hơn nữa, vận động các nguồn ủng hộ để trả nợ cho các đơn vị đã cung cấp vật tư xây dựng trung tâm.

Dưới đây là bài phát biểu khai mạc lễ khánh thành trung tâm DSTT giai đoạn I:

 “Hôm nay, Trung tâm DSTT Bình Định – tổ chức lễ khánh thành giai đoạn I trụ sở làm việc của Trung tâm DSTT Bình Định và đưa công trình đi vào hoạt động.

Cho phép tôi thay mặt BGĐ trung tâm DSTT và hơn 130 anh chị em HLV, HDV và hàng ngàn môn sinh là những người bệnh tật đã và đang tập luyện DSTT hằng ngày. Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là ông Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định và ông Ngô Đình Bảy, Trưởng ban quản lý GPMB và phát triển quỹ đất tỉnh cùng lãnh đạo

Chúng tôi vô cùng cảm ơn Ban lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin đã sát cánh cùng vai với trung tâm chúng tôi chia sẻ khó khăn, dành phần đất nhiều hơn cho trung tâm DSTT.

Chúng tôi vô cùng cảm ơn ông Trần Ngoạn và lãnh đạo Liên hiệp các hội KHKT đã thấy hết cái khó khăn của trung tâm nên đã có tờ trình đồng thời trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh xin cấp đất cho trung tâm.

Có được trụ sở làm việc hôm nay là niềm hạnh phúc lớn lao và nguồn động viên to lớn với tập thể Ban giám đốc và toàn thể HLV, HDV trong tỉnh. Chúng tôi là những người tự nguyện đi làm không có lương tiền, chỉ có lương tâm đem sức lực và tài năng nhỏ nhoi của mình, đã được bà Tôn Nữ Hoàng Hương, vị sư tổ sáng lập ra phương pháp DSTT rèn dạy. Bà là người của quê hương Hoài Ân, Bình Định. Bà đã từng dạy bảo anh chị em HLV, HDV, đem cái mình có, đem cái mình biết mà cống hiến cho xã hội, giúp cho những người bệnh tật hiểm nghèo không có tiền mua thuốc, nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo trong nhân dân, trong đó, trước hết là có gia đình của chúng ta.

Có được trụ sở làm việc hôm nay, là chúng tôi có nơi hội tụ, họp hành , đào tạo, không phải bỏ tiền ra để thuê mướn hội trường, khách sạn mỗi lần sơ kết, tổng kết v.v...

Đơn vị chúng tôi là một tổ chức từ thiện, nên không được nhà nước cấp kinh phí, việc xây dựng trung tâm là do lòng hảo tâm của gia đình các HLV, HDV và các môn sinh, là những người qua tập luyện DSTT mà khỏi bệnh. Vì vậy, theo thiết kế ban đầu, chúng tôi thiết kế trụ sở nhà 3 tầng. Nhưng hiện nay, việc đóng góp mới được hơn 300 triệu đồng, chúng tôi còn nợ tiền công và vật tư gần 500 triệu đồng.

Do đó, chúng tôi xin phép khánh thành giai đoạn I để đưa công trình đi vào sử dụng, vừa hoạt động, vừa vận động quyên góp để tìm nguồn trả nợ, sau đó có điều kiện thì chúng tôi tiếp tục nâng cấp trụ sở lên theo thiết kế ban đầu.

Vì không phải là một cơ quan chuyên trách, nên chúng tôi không tránh khỏi những sai sót. Kính mong lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành góp ý, chỉ đạo để trung tâm chúng tôi khắc phục và phát triển ngày càng tốt hơn.

Để bày tỏ lòng biết ơn vào sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành. Nhân dịp này, trung tâm chúng tôi xin giới thiệu 4 ca bịnh nặng, qua các bệnh viện không khỏi nhưng tập luyện DSTT đã khỏi bệnh. Bằng người thật,việc thật, các nhân chứng sẽ báo cáo cụ thể . Qua đó, lãnh đạo tỉnh và quý vị đại biểu nghe và kết luận, đánh giá tính hiệu quả của phương pháp DSTT mà anh chị em chúng tôi đã và đang làm việc hàng ngày.

Một lần nữa, thay mặt BGĐ trung tâm, chúng  tôi xin cám ơn lãnh đạo tỉnh, quý vị khách quý đã dành thời gian quý báu đến tham dự buổi lễ này. 

Chúng tôi xin cảm công ty tư vấn thiết kế Huy Hoàng, nhà thầu xây dựng và toàn thể anh chị em HLV,  HDV và môn sinh đã đóng góp tiền, vật tư giúp cho chúng tôi xây dựng thành công trụ sở.

Chúng tôi xin cảm ơn Đài truyền hình Bình Định, báo Bình Định đến tham dự và đưa tin buổi lễ này.”.

(Theo website Trung tâm DSTT  tỉnh Bình Định: www.dstt.khkt.binhdinh.gov.vn)

Một số hình ảnh về trụ sở Trung tâm DSTT tỉnh Bình Định:


Tin tức khác