Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ DƯỠNG SINH TÂM THỂ VIETSOV PETRO TẠI THÀNH PHỐ VŨNG TÀU
(Ngày đăng: 16/06/2016 - Lượt xem: 2390)
Đoàn đại biểu của Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT T.Ư gồm Nhạc sĩ- Viện trưởng Doãn Nho; Viện phó Huỳnh Mỹ Cang; Trưởng ban Truyền thông, Nhà báo Từ Ngọc Lang đã về dự.

Ngày 29/5/2016, tại Trung tâm văn hóa- Thể thao Vietsovpetro 39, Nguyễn Tri Phương, TP Vũng Tàu, Ban chủ nhiệm CLB DSTT VietsovPetro đã tổ chức lễ thành lập CLB DSTT. Nhiều vị khách quý của VietsovPetro và khu dân cư đã tới dự và chia vui. Đoàn đại biểu của Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT T.Ư gồm Nhạc sĩ- Viện trưởng Doãn Nho; Viện phó Huỳnh Mỹ Cang; Trưởng ban Truyền thông, Nhà báo Từ Ngọc Lang đã về dự.

Về quá trình thành lập CLB DSTT, báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB DSTT Vietsovpetro nêu rõ:

         Khoảng đầu năm 2016, bà Bùi Thị Thanh Kim và một số người thân đã mời ông Nguyễn Bồi về nhà mình và giới thiệu về Huấn luyện viên (HLV) Năm Bồi, Hướng dẫn viên (HDV) ông Nguyễn Lạc (Tám Lạc) thuộc “Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT”. Ông Nguyễn Bồi đã nhiệt tình giới thiệu về phương pháp tập luyện DSTT cổ truyền, ông đã dùng kỹ thuật xoa, vỗ tác động lên cơ thể con người (mà bản chất là tác động bằng “Năng lượng tích cực- Năng lượng tình thương”) và hướng dẫn mọi người tập luyện. Nhiều người thấy mang lại hiệu quả, nâng cao sức khỏe, bệnh tật giảm rõ rệt sau vài ngày.

 

           Tiếng lành đồn xa, khá nhiều thân hữu, bạn bè  của gia đình bà Kim, lúc đầu là vài ba người, dần dần lên tới chục người, già có, trẻ có và trong đó đại đa số là CBCNV và người hưu trí  đã đến để tham gia tìm hiểu và tập luyện DSTT.

       Sau hơn một tháng tập luyện, mọi người nhận ra rằng DSTT góp phần không chỉ nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật ( Thân khỏe), mà còn lý thú hơn ở khía cạnh Nhân văn, đó là giúp con người rèn luyện Tâm và hướng tới điều thiện (Tâm lành và Ngôn lành), nơi luyện tập cũng là nơi mọi người có thể gặp gỡ,hàn huyên câu chuyện gia đình, xã hội.

Ngày 24/02/2016 sau buổi tập luyện tập thể, các thành viên tích cực đã tập trung tại nhà bà Kim, 15/24, đường Hoàng Văn Thụ - Phường 7 bàn bạc, xem xét dự thảo “Nội quy CLB DSTT” và thành lập CLB DSTT, thông qua “Nội quy CLB DSTT” và bầu Ban Chủ nhiệm CLB. Trên cơ sở : Nguyện vọng; Nguyên tắc hoạt động của CLB là tự tâm, tự nguyện; Hướng theo nguyên tắc của Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT: Rèn luyện thân thể thành Tâm hướng thiện, Thân không làm điều sai; Khẩu không nói điều xấu, không nói điều ác; Sống và hành động vì ích nước lợi nhà, chấp hành tốt chính sách của Đảng, Nhà nước, giữ gìn vệ sinh, an ninh khu vực, thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh.

Câu lạc bộ Dưỡng sinh tâm thể được thành lập, chọn Ban chủ nhiệm gồm 4 người tổ chức hoạt động theo Nội quy CLB và Luật pháp Việt Nam.

          Sau khi thành lập, Ban chủ nhiệm đã gửi báo cáo cho lãnh đạo “Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT”  và nhận được sự ủng hộ, cũng như sự chỉ đạo cần thiết.

               Lễ thành lập  CLB DSTT và ra mắt Ban chủ nhiệm CLB  DSTT tại TP Vũng Tàu đã diễn ra trong không khí chân tình, vui tươi, phấn khởi. Phát biểu tại buổi lễ, Nhạc sĩ Doãn Nho nhấn mạnh: Việc TP Vũng Tàu thành lập CLB DSTT có ý nghĩa đặc biệt bởi phương pháp tập luyện DSTT đã tiến ra phía biển, góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho người dân tại khu vực này và hy vọng CLB DSTT Vietsovpetro sẽ là điểm sáng của DSTT để phát triển, nhân rộng phương pháp DSTT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

    Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt CLB DSTT VietsovPetro, thành phố Vũng Tàu (Ảnh: Nhà báo Từ Ngọc Lang)      

Thành kính nhớ má Hai Hương - Cố trưởng môn DSTT

Tấm hình lưu niệm

Các thành viên của CLB dưỡng sinh tâm thể TP Vũng Tàu

 

Một tiết mục văn nghệ của CLB

Đại biểu tới dự lễ ra mắt CLB DSTT

Đại tá-Nhạc sỹ Doan Nho. Viện trưởng Viện DSTT T.Ư phát biểu

Ban Chủ nhiệm CLB DSTT

Chụp ảnh lưu niệm

Một buổi tập từ sáng sớm của CLB DSTT Vietso Petro TP Vũng Tàu

II) MỘT SỐ KẾT QUẢ BAN ĐẦU CỦA CLB DSTT  VIETSOVPTRO  TP VŨNG TÀU

  • Kể từ cuộc họp thành lập ngày 24/2/2016 đến nay đã có rất nhiều người viết đơn xin gia nhập CLB và tập luyện DSTT. Tới ngày 28/5/2016, đã có hơn 65 học viên tham gia tập luyện, người lớn tuổi nhất cụ bà 82 tuổi, trong đó có 12 nam, 53 nữ. Lúc đầu tập ở 15/24 đường Hoàng Văn Thụ, sau đó mở rộng thêm điểm tập tại 787 đường Trương Công Định.

          Một buổi tập của CLB DSTT  TP Vũng Tàu  Ảnh: Từ Ngọc Lang

Việc luyện tập được duy trì đều đặn tại hai cơ sở, buổi sáng tại đường Trương Công Định, buổi chiều tại 15/24 đường Hoàng Văn Thụ. Dự kiến những ngày mưa sẽ luyện tập tập trung tại 39 Nguyễn Tri Phương.

Số lượng người tập tăng đã phản ánh sự quan tâm sâu sắc cũng như nhu cầu tập luyện DSTT của mọi người, và các thành viên tham gia tập luyện đã đạt được những hiệu quả rõ rệt. Đã có 14 Tình nguyện viên đăng ký học, đây là lực lượng nòng cốt  để có thể  mở rộng địa bàn hoạt động tại TP. Vũng Tàu, chất lượng luyện tập ngày càng được nâng cao.

Theo Báo cáo của HLV Nguyễn Bồi, sau một thời gian tập DSTT, nhiều người đã có cải thiện rất rõ rệt về sức khỏe, trong đó có những trường hợp điển hình như sau:

1. Nguyễn Thị Cúc, sinh 1962, ngụ tại 110/9, đường Phạm Hồng Thái, ĐT: 0902467460. Chị mắc bệnh gai khớp gối, thoái hóa cổ, thoái hóa đốt sống L3, L4, thoát vị đĩa đệm, chèn dây thần kinh 2 bên liên sườn, viêm đa khớp, sỏi thận, suy van tĩnh mạch. Các bệnh đã giảm 80%.

2. Nguyễn Thị Điểm, 71 tuổi, ngụ tại 27, đường Phạm Văn Trị, phường Thắng Tam, ĐT. : 0908634065, cán bộ hưu trí,đến tập từ 06/4 đến ngày 11/4, thoái hóa đốt sống cổ, suy van tĩnh mạch, chuột rút tay trái, các bệnh đã giảm 80%.

3. Chu Thị Nhật, sinh năm 1954, ngụ tại 189/17, đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam. Chị mắc bệnh huyết áp cao, rối loạn nhịp tim, viêm hang vị, khô khớp gối, thoái hóa, đến tập và tác động từ  ngày 9/4 đến 25/4, giảm đau đầu gối 80%, tay 90%.

4. Lê Thị Hoàn, sinh năm 1953, ngụ tại A1011, chưng cư 15 tầng, phường 7, ĐT. : 0643579651, cán bộ hưu trí, mắc bệnh thoái hóa đốt sống L3;L4; L5, các đĩa đệm cột sống thoái hóa, chèn ép dây thần kinh bên trái, đến tập và tác động từ 29/4 đến 6/5, lưng chuyển biến tốt giảm 80%.

5. Lê Công Giáp, sinh năm 1956, ngụ tại phường 7, ĐT. : 01632453457, ông mắc bệnh thoái hóa đốt sống L2; L5, đau bao tử, huyết áp cao, không ngủ được, đến tập và tác động từ ngày 04/5 đến 06/5, lưng giảm đau 70% , khớp vai giảm 80%, bao tử giảm 60%, tuy nhiên ngủ chưa được sâu.

6. Lê Hữu Khoát, sinh năm 1962, ngụ tại 2, đường Kha Vạn Cân, phường 7, trước khi đến tập đi lại khó khăn, kèm theo tê chân trái, thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng L4; L5, đến tập và tác động từ ngày 04/5,  bệnh có tiến triển tốt, ăn ngủ tốt, đi lại nhẹ nhàng. Sau 4 ngày tác động bệnh đã giảm 80%, hết đau lưng, đi lại dễ dàng.

7. Lữ Thị Diên, sinh năm 1952, ngụ tại 195, đường Hoàng Hoa Thám, phường 8, ĐT. : 0985538029, Suy tĩnh mạch, viêm khớp gối, thoái hóa đốt sống lưng, đến tập và tác động từ ngày 03/4 đến 30/4, các bệnh đã giảm 70%.

8. Dương Thị Hiền, 65 tuổi, ngụ tại 215/1/9, đường  Lê Hồng Phong, ĐT. : 01652162628, mắc bệnh thoái hóa đốt sống L4;L5;L6, đau thần kinh tọa, đau nhức 2 cánh tay, tê 2 bàn tay, đến tập và tác động từ ngày 24/4 đến 30/4, lưng và 2 cánh tay giảm 80%.

9. Trần Thị Thắm, sinh năm 1965, ngụ tại 102, đường  Xô Viết Nghệ Tĩnh, ĐT : 0643523176, mắc bệnh đau nhức nửa đầu bên trái, vai gáy, chân tay trái, đến tập và tác động từ ngày 22/4 đến 01/5, các bệnh đã giảm 70%.

10. Vũ Thị Thơm, 52 tuối, ngụ tại 761/2, đường Trương Công Định, hưu trí, ĐT. : 0909706143, thoái hóa đốt sống lưng L4;L5, thoái hóa đốt sống cổ L3;L4;L5, viêm mũi dị ứng, tê 2 ngón tay cái, đến tập và tác động từ ngày 12/5 đến 16/5, viêm mũi giảm 70%, cột sống giảm 90%.

- III) PHƯƠNG HƯỚNG  VÀ NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI

 

- Tích cực vận động, tuyên truyền nhằm tăng số lượng học viên và mở rộng ra các khu dân phố, chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy CLB.

- Bồi dưỡng cái Tâm trong sáng từ HLV, HDV, Tình nguyện viên và cho tới tất cả thành viên CLB và học viên.

- Đào tạo HDV, Tình nguyện viên phục vụ cho việc mở rộng địa bàn hoạt động.

- Tuyên truyền và hướng dẫn cụ thể nội dung cơ bản của tập luyện DSTT, rèn luyện Tâm, Khẩu, Thân và tập các động tác cơ bản, hỗ trợ.

- Đề nghị “Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT” tổ chức in ấn, phân phát các tài liệu, in băng, đĩa, đăng tải trên trang Web các bài tập luyện DSTT để các đơn vị làm theo một chuẩn mực.

- Đề nghị Trung tâm VHTT Vietsovpetro tiếp tục hỗ trợ cơ sở và vật chất để CLB  tập luyện.

- Các thành viên CLB tiếp tục tuyên truyền, thông báo cho thân nhân bạn bè tham gia luyện tập DSTT và CLB. Trên cơ sở đó tiếp tục phát triển ra các phường TP. Vũng tàu.

(Theo báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB DSTT Vũng Tàu).

 

Tin tức khác