Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
THÔNG TIN NHANH VỂ HOẠT ĐỘNG DSTT SAU HỘI THẢO KHOA HỌC VÀ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 20 NĂM CỦA VIỆN DSTT
(Ngày đăng: 15/02/2016 - Lượt xem: 1097)
Dưới đây chỉ là những thông tin nhanh, chắc chắn còn chưa đầy đủ về hoạt động DSTT trên phạm vi toàn quốc sau Hội thảo Khoa học (HTKH) và Hội nghị tổng kết (HNTK) 20 năm của Viện. Tuy nhiên đây cũng là bức tranh phản ánh hoạt động khá sôi động của DSTT ở nhiều Tỉnh, Thành phố và các địa phương với mong muốn:

- Chúng ta cùng vui, cùng hạnh phúc vì thấy rõ sự trường tồn của hoạt động DSTT. DSTT luôn duy trì tính hiệu quả cao đã thực sự mang lại sức khỏe cho cộng đồng, nó thuộc về dân, được dân dưỡng nuôi, hoạt động DSTT đã và đang phát triển mạnh mẽ.

- Thấy rõ sự hợp tác của các tổ chức khoa học, sự quan tâm, ủng hộ của đảng ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể với hoạt động DSTT ngày một rõ nét.

- Ghi nhận và đánh giá cao thành tích của những cá nhân, tập thể đã phục vụ quên mình với lòng can đảm, sự quyết tâm và tinh thần sáng tạo vì mục tiêu sức khỏe cộng đồng.

- Tiếp nối thành công của HTKH và HNTK của Viện DSTT TW (từ đây chúng tôi gọi tắt là Viện) nhiều địa phương cũng đã sôi nổi tổ chức thành công Hội nghi Tổng kết  của mình, trước hết phải kể đến Quảng Nam, Quảng Bình, Phú Yên, Phú Thọ, Lào Cai… Đặc biệt tại Phú Thọ đã tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn viên (HDV), tình nguyện viên (TNV), và thực hiện thành công việc chuyển giao thế hệ, thành lập thêm 01 CLB và 5 điểm tập mới. Hội từ thiện Tam Kỳ, Quảng Nam, cơ cấu DSTT vào Ban thường vụ của Hội từ thiện thành phố, điều này tạo điều kiện cho hoạt động DSTT phát triển mạnh mẽ. Để đáp ứng nhu cầu của các điểm tập đang có xu thế phát triển mạnh, Tam Kỳ, Quảng Nam đã lên kế hoạch tổ chức lớp tập huấn cho các (TNV), (HDV) sau rằm tháng riêng Bính Thân…

- Một thông tin đặc biệt quan trọng là Website của Viện đã kịp thời đưa phần hướng dẫn tập luyện để bà con trên toàn quốc có cơ sở để tập luyện. Đây là chương trình được Viện biên tập dựa trên phóng sự của QPVN (29/11/2015) trong đó nêu rõ cơ sở khoa học của phương pháp và các công đoạn tập luyện rất đặc trưng của DSTT như tập cách sống, phần tác động năng lượng hỗ trợ, phần tập thể chất… không phải chỉ tập như tập thể dục!
Bên cạnh khâu tổ chức ngày càng chuyên nghiệp và hoàn thiện, các điểm tập đã phát triển khá mạnh mẽ:

- Nổi bật là Phú Yên: Công tác tổng kết đánh giá hoạt động DSTT được tổ chức khá bài bản. Đáng chú ý, cũng tại Phú Yên đã xuất hiện một nhân tố đặc biệt đó là anh Trần Thanh Định, Phó Chủ tịch Huyện Sông Hinh, người đã có một bài phát biểu truyền cảm hứng tại Hội nghị tổng kết Viện. Điều tuyệt vời là khi trở về địa phương anh đã biến lời phát biểu của mình thành hiện thực. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh đã thành lập 01 CLB DSTT cấp Huyện (huyện Sông Hinh), 02 CLB DSTT cấp Xã (01 tại Sơn Giang, 01 tại Đức Bình Đông) với 6 điểm tập, trung bình mỗi điểm tập có khoảng 30 người tập luyện thường xuyên với nhiều ca bệnh hiệu quả cao. Số HDV, TNV lên tới 20 người. Nhưng chưa dừng ở đó, người cán bộ yêu dân này còn có kế hoạch mở thêm 01 CLB DSTT cấp xã và 04 điểm tập vào năm 2016.

- Trường hợp của anh Hoàng Bé (Huế), cũng là một trường hợp rất đặc biệt. Anh xuất hiện trong hội nghị như một nhân chứng đã khỏi bệnh nhờ DSTT. Trước hội nghị anh hứa sẽ đóng góp cho hoạt động DSTT của Huế, để mọi người cũng được khỏi bệnh như anh. Khi trở về quê hương, anh đã biến lời hứa của mình thành hiên thực. Chỉ trong mấy tháng anh đã mở được tới 04 điểm tập DSTT, trong đó 03 ở huyện Phong Điền Thừa Thiên Huế, với khoảng 120 người thường xuyên tập luyện mỗi ngày. 01 điểm ở Tân Hội, Diễn Lộc, Phong Điền với khoảng 25 người tập mỗi ngày. Số HDV, TNV là 06 người.

- Quảng Nam cũng là một TP mà hoạt động DSTT phát triển khá mạnh mẽ với 3 điêm tập mới ngay sau hội nghị. Điểm thứ nhất tại xã Tam Thanh, Tam Kỳ với khoảng trên 40 người tập thường xuyên; điểm thứ hai tại Huyện Điện Bàn với trên 10 người; điểm thứ 3 cũng với khoảng trên 10 người tại Huyện Phù Ninh.

- Tại TP HCM : Trần Thị Minh Hà đã thành lập được một CLB DSTT mới thuộc khu phố 5 phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức trực thuộc Hội người cao tuổi phường Hiệp Bình Chánh. Số người tham gia tập hàng ngày khoảng 30 người. Song hành với CLB này chị cũng đã xây dựng được một điểm tập gia đình với khoảng 20 người tập mỗi ngày tại Chung cư Mỹ Kim khu phố 4 của Phường. Cùng với chị Minh Hà, chị Nguyễn Thị Thúy Vân mở một điểm tập tại công viên phường Bình Trưng Tây với khoảng 20 tham gia tập luyện mỗi ngày. (người cung cấp thông tin: Trần Thị Minh Hà DĐ.0903844344, Đặng Trang Viễn Ngọc DĐ. 0906938599)

- Tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Lan, mở 01 điểm tại khu đô thị Tứ Hiệp, Pháp Vân, với khoảng 70 người thường xuyên tập luyện mỗi ngày. Chị Mai Kim Tuyến mở một điểm tại làng Sở phường Mai Dịch quân Cầu giấy với khoảng 20 người thường xuyên tập luyện (người cung cấp thông tin: Phụ trách VP Viện Mạch Thị Chuyên 04.7841296)

- Hội DSTT tỉnh Đăklăk luôn là một điểm sáng cần được ghi nhận, khi ngay sau hôi nghị tổng kết của Viện DSTT TW, Hội đã mở thêm 07 điếp tập mới: KrongBong 03 điểm; huyện Lắc 02 điểm; KrongNe 01 điểm; tai buôn Krong A 01 điểm, bình quân mỗi điểm khoảng từ 20 đến 30 người tập mỗi ngày (người cung cấp thông tin: anh Nguyễn Việt Hùng DĐ 0905479233)

- TP Điện Biên cũng là một địa bàn có thành tích đáng ghi nhận. Đây là đơn vị mà khái niệm DSTT còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, vì thấy tính hiệu quả cao, với tinh thần vì sức khỏe cộng đồng,  Điện Biên đã có 3 điểm tập mới được thành lập, mỗi điểm khoảng 25 người thường xuyên tập luyện. Điểm thứ nhất tại C4 chị Lan phụ trách; 02 điểm tại xã Thanh Hưng do chị Hoa phụ trách (người cung cấp thông tin: chủ nhiệm CLB DSTT Mường Thanh, ông Nguyễn Văn Biền DĐ 0913507381)

- Tại Yên Bái, chị Vũ thị Lợi, và Đặng Thùy Mỵ mở hai điểm tập tại phường Yên Ninh, Yên Bái, mỗi điểm khoảng 10 đến 15 người tham gia tập thường xuyên. (người cung cấp thông tin: chị Vũ thị Lợi, DĐ 0945964784)

- Tại Ninh Bình, chị Mại Kim Tuyến đã thành lập CLB DSTT tại thôn Bồi, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, số người tập khoảng 70 người (người cung cấp thông tin: Mai Kim Tuyến, DĐ: 0902635136)

- Tại Gia Lai: thành lập 01 CLB và mở thêm 03 điểm tập. Chị Huỳnh Thi Ka thành lập thành lập CLB DSTT Đâp Bơ với 1 điểm tập với khoảng 20 người tập thường xuyên. Anh Trần Đành mở hai điểm tập tại xã An Khê, phường An Bình, mỗi điểm trên 20 người tham gia tập thường xuyên (người cung cấp thông tin: chị Huỳnh Thi Ka , DĐ 0935877281 và anh Trần Đành, DĐ 0935713232)

- Tại Quảng Bình, CLB Nam Lý cũng mở thêm một điểm tập mới tại xã Đồng Hới… (người cung cấp thông tin: chị Nguyễn Thị Thu Hà DĐ 0914442424

Trên đây là những thông tin nhanh về bức tranh hoạt động của DSTT ngay sau HNTK và HTKH để chúng ta biết và cùng chia vui, cùng hạnh phúc. Bức tranh dù chưa hoàn chỉnh và chắc chắn còn nhiều khiếm khuyết, nhưng nó vẫn thật đẹp và sống động với những con người can đảm và hết lòng vì sức khỏe cộng đồng.

Nhân dịp đầu xuân Ban lãnh đạo viện xin vinh danh những tập thể và cá nhân đã đóng góp cho hoạt động DSTT (kể cả những người đã được đưa tin và cả những đơn vị, cá nhân chưa được đưa tin) trên phạm vi toàn quốc và xin chúc các vị một năm mới với thật nhiều sức khỏe và niềm vui. Mong rằng sang năm Binh Thân hoạt động DSTT còn được mở rộng thêm nữa, đi vào chiều sâu hơn nữa và chuyên nghiệp hơn nữa    

Viện DSTT TW

 

Tin tức khác