Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Thư của viện trưởng viện nghiên cứu ứng dụng dưỡng sinh tâm thể việt nam
(Ngày đăng: 03/12/2019 - Lượt xem: 826)
Gửi: - Ban Lãnh đạo: Các Hội, Trung tâm và Câu lạc bộ DSTT tại các địa phương. Bà con cô bác, các Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên, Tình nguyện viên, Hội viên, Học viên DSTT trên toàn quốc

HỘI GIÁO DỤC CHĂM SÓC SKCĐVN

VIỆN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG

DƯỠNG SINH TÂM THỂ VIỆT NAM (DSTT)

-----------------------

                           

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------------

Hà Nội, ngày 02 tháng 08 năm 2019

THƯ CỦA VIỆN TRƯỞNG VIỆN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG 

DƯỠNG SINH TÂM THỂ VIỆT NAM

  Gửi:  - Ban Lãnh đạo: Các Hội, Trung tâm

và Câu lạc bộ DSTT tại các địa phương

- Bà con cô bác, các Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên, Tình nguyện viên, Hội viên, Học viên DSTT trên toàn quốc

Kính thưa quý bà con cô bác, anh chị và các bạn thân mến!

Có thể nói trong suốt thời gian qua hoạt động DSTT của chúng ta liên tục được giữ vững và phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Phương pháp DSTT mà má Hai Hương là người khởi xướng và dâng hiến trọn đời mình, luôn hướng tới Chân – Thiện – Mỹ, lấy Tâm làm gốc, lấy Tâm Lành – Thân Lành – Ngôn Lành làm tiêu chí để tập luyện.  Bởi vậy, ở đâu có DSTT, nơi đó môi trường sống trở nên lành mạnh, cuộc sống trở nên bình yên. Con người sống với nhau chân thật, đoàn kết, thương yêu… Văn hóa của DSTT là sống đẹp, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Trong bối cảnh mà đạo đức sống lao dốc không phanh trên toàn thế giới, mà Việt Nam không phải là ngoại lệ, thì văn hóa sống đẹp, sống biết đến nguồn cội của DSTT đã được má Hai Hương gieo trồng, thực sự là một làn gió mới làm cho con người tỉnh thức. Đây là một đóng góp rất có ý nghĩa của DSTT. Làm lành đời sống tinh thần, không chỉ là nền tảng để có một sức khỏe tốt, mà còn là nền móng cho một xã hội an toàn,  một xã hội yên bình, đáp ứng khát vọng của mọi người dânĐây chính là cội nguồn sức mạnh để làm lành bệnh, là sức sống, sức hút của DSTT trong suốt gần 25 năm qua.

Má Hai Hương và ông Vũ Thế Khanh TGĐ UIA chụp ảnh cùng Đại t ... Giáp tại Hội nghị Giỏi kháng chiến, Giỏi kiến quốc (1996)

Má Hai Hương và ông Vũ Thế Khanh TGĐ UIA chụp ảnh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội nghị Giỏi kháng chiến, Giỏi kiến quốc (1996)

Nếu tính từ 8/1995 khi má Hai Hương lần đầu tiên được mời ra Hà Nội xây dựng phong trào từ hai bàn tay trắng, HLV xem như chỉ có một má, đội ngũ HDV có thể tính trên đầu ngón tay,  nhưng chính từ khắc lịch sử đó,  phương pháp đã được đặt tên và bắt đầu tính tuổi. Một Ban giám đốc gồm những người tâm huyết đã được thành lập, và phục vụ một cách vô tư, tự nguyện cho tới tận ngày hôm nay.    

Có thể xem 25 năm qua má Hai Hương trong hình thể hữu hình và tinh tế đã cùng chúng ta viết nên những trang sử hào hùng cho hoạt động DSTT.

  • Về số Tỉnh, Thành phố từ một vài nay lên tới con số là 38
  •  Tính hiệu quả luôn được giữ vững ở con số 55% có chuyển biến tốt; 35% có chuyển biến khá; 10% xem như không chuyển biến. Hoàn toàn không có phản ứng phụ
  • Số người tham gia tâp luyện từ hàng chục lúc khởi đầu nay con số lên tới hàng vạn. Theo con số thống kê chưa đầy đủ của chúng tôi, chỉ tính đến 12/2018 trên phạm vi toàn quốc có tới trên 250 ngàn người tham gia tập DSTT với trên 700 ngàn các ca bệnh có chuyển biến tích cực. Nếu tính mỗi ca bệnh vào bệnh viện phải chi khoảng 1 triệu đồng thì chúng ta đã tiết kiệm cho nhà nước trên 700 tỷ đồng. Đây là con số đáng suy ngẫm và tự hào.
  • Số TNV; HDV; HLV từ con số có thể đếm trên đầu ngón tay; giờ đã lên tới hàng trăm;
  • Về công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng liên tục phát triển một số đề tài NCKH được hoàn thành; hàng trăm bài báo đã được viết, đa dạng các ấn phẩm có chất lượng được ra đời từ ca nhạc tới phim ảnh các loại sách mang tính chất nghiên cứu có giá trị liên tục được xuất bản. Công tác truyền thông được tổ chức một cách chuyên nghiệp đặc biệt sự ra đời và hoạt động hiệu quả của Webside của Viện  www.vienduongsinhtamthe.com. Chưa tính tới các Hội thảo Khoa học (HTKH)  được tổ chức ở các địa phương như Phú Thọ, Đắc Lắc, Phú Yên…; trên phạm vi toàn quốc chúng ta đã tổ chức được sáu HTKH, cho lễ kỉ niệm 25 năm sẽ là hội thảo khoa học lần thứ 7:
    1. HTKH  lần thứ nhất với chủ đề: “Dưỡng Sinh Tâm Thể với sức khỏe và đời sống tinh thần của cộng đồng” - 3/1998 tại Hà Nội
    2. HTKH lần thứ hai với chủ đề: “Dưỡng Sinh Tâm Thể, những căn cứ khoa học bước đầu” – 12/1998, tại Hà Nội
    3. HTKH lần thứ ba với chủ đề: “Dưỡng Sinh Tâm Thể, những thành tựu và hướng phát triển” – 8/2000, tại Hà Nội
    4. HTKH lần thứ tư với chủ đề: “Dưỡng Sinh Tâm Thể với Y học Bổ sung” - 1/2003 tại Hà Nội.
    5. HTKH lần thứ năm với chủ đề “Dưỡng Sinh Tâm Thể với 35 mệnh đề”  được tổ chức vào  năm 2010
    6. HTKH lần thứ 06 “Dưỡng Sinh Tâm Thể với 50 mệnh đề và nghệ thuật sống để có bình an, hạnh phúc và sức khỏe” - 8/2015 tại Hà Nội .
    7.  HTKH lần thứ 7 dự kiến sẽ tổ chức vào Lễ kỉ niệm 25 năm thành lập DSTT với chủ đề “DSTT con đường của tri thức tinh thần (Spiritual Study)”

Ông Nguyễn Hòng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục CSSK cộng đồng VN trao các quyết định quan trọng cho Viện Nghiên cư

Ông Nguyễn Hòng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục CSSK cộng đồng VN trao các quyết định quan trọng cho Viện Nghiên cứu

  • Về công tác tổ chức chúng ta cũng đã có những bước tiến mang tính căn bản. Ngày 15/08/2018 theo quyết định số 184 Viện DSTT đã có con dấu và chính thức trở thành thành viên của Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam. Hy vọng với một sân chơi mới, với cùng mục tiêu gần gũi là chăm sóc sức khỏe cộng đồng, DSTT sẽ có những bước thăng hoa.

Thưa quý vị, dù chưa hoàn thiện, đây đó vẫn còn có những điều cần phải thay đổi, nhưng có thể nói bức tranh về hoạt động DSTT trên phạm vi toàn quốc là thật đẹp, thật hào hùng, tất cả chúng ta có quyền chính đáng để tự hào. Tổng kết 25 năm hoạt động DSTT lần này có một ý nghĩa trọng đại:

  • Khẳng định tính hiệu quả và sự trường tồn của DSTT. DSTT đã đi vào lòng dân, được dân dưỡng nuôi bằng niềm tin và tình yêu;
  • Văn hóa của DSTT là đặt hành vi ứng xử hướng thiện lên trên hết và trước hết, thực sự là một dấu ấn đặc biệt của DSTT.
  • Tổng kết 25 năm còn có một ý nghĩa lớn lao, bởi chúng ta có thể xem đây là dấu mốc để chuyển giao thế hệ.

 Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục CSSKCĐ trao Quyết định cho Nhạc sĩ- Viện trưởng Doãn Nho

 Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục CSSKCĐ trao Quyết định cho Nhạc sĩ- Viện trưởng Doãn Nho

Cho tới nay, DSTT vẫn tồn tại như một đề tài. Có thể xem đây là một đề tài vô hạn, với số mẫu vô hạn (hiện đã lên tới con số gần trăm ngàn!), thời gian cũng là vô hạn (hiện đã là trên 24 năm)! Đặc biệt thu nhập cho những người tham gia đề tài cũng là vô hạn! Đó là sức khỏe cho chính mình và cho người khác, đó là cơ hội để tích đức làm hành trang cho cả cuộc hành trình, đó là niềm vui khám phá… Còn rất nhiều điều mà chúng ta còn chưa biết, thế hệ nối tiếp thế hệ, hãy tiếp bước cho sự dần hoàn thiện của một đề tài mang đầy tính nhân văn và thi vị này.

Quý bà con cô bác, anh chị và các bạn thân mến! Mọi cánh cửa đang rộng mở để đón chào. Đây là cơ hội để quý bà con cô bác, anh chị và các bạn thể hiện tình yêu và tấm lòng tri ân của mình với DSTT, với má Hai Hương thông qua sự đóng góp đa dạng: nhân lực, trí lực, tài lực.

0307

  • Nguyên tắc đóng góp là: tự nguyện với niềm hân hoan;
  • Nguyên tắc đón nhận và sử dụng: trân trọng, hiệu quả, công khai, minh bạch.
  • Về nhân lực và trí lực: Chúng tôi đang mời gọi những cánh tay hợp tác từ tất cả những ai yêu mến DSTT và tình nguyện tham gia, không kể trình độ học vấn. Anh chị là một giáo sư, tiến sỹ…, hay mới biết đọc biết viết, cũng không sao; miễn là anh chị có niềm tin và yêu con đường mà DSTT đang đi. Quý bà con cô bác, anh chị và các bạn cũng có thể tự giới thiệu mình hoặc giới thiệu người khác tham gia như một TNV, HDV, HLV; hay thậm chí là tham gia vào Ban Lãnh đạo v.v.. Tất cả đều được đón chào. Điện thoại liên hệ: Chánh Văn phòng Viện bà Mạch Thị Chuyên - Mobi: 0936 116 799 - 0908 938 585; Email: [email protected]  -  đồng thông báo Viện trưởng Doãn Nho ĐT: 024. 3572 7590, Mobi: 0962 284 133.

Logo Viện dưỡng sinh tâm thể

Logo Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT

  • Về tài lực:  Mọi đóng góp của đơn vị hoặc cá nhân được ghi vào sổ của địa phương và gửi về Viện (bằng các hình thức hoặc trực tiếp, hoặc chuyển qua tài khoản của Chánh văn phòng Viện, bà Mạch Thị Chuyên – số tài khoản: 130  220  508  5103  Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Trung Yên), đồng thông báo qua tin nhắn cho Viện phó Đặng Kim Nhung - Mobi 0904967899 (xin quý anh chị ghi rõ họ tên và đơn vị trực thuộc).
  • Số tiền đóng góp của quý anh chị được dùng để chi vào các khoản sau đây của Lễ kỉ niệm 25 năm dự kiến diễn ra vào 8/2020:
  1. Xuất bản và tái bản sách các loại ấn phẩm, cuốn “Tri ân má Hai Hương” nằm trong chương trình này;
  2. Xây dựng băng đĩa hướng dẫn nghiệp vụ;
  3. Trang trí khánh tiết và triển lãm hoạt động DSTT trong lễ kỉ niệm;
  4. Khen thưởng (in ấn Bằng khen, Giấy khen…)
  5. Chi ăn uống cho các đại biểu về dự Lễ Kỷ niệm tại Hà Nội.
  6. Hỗ trợ tiền đi lại tiền ăn ở cho những đại biểu có khó khăn;
  7. Thuê xe tổ chức đi thăm lăng Bác
  • V.v..

Danh sách đóng góp và mọi chi tiêu sẽ được công khai trên mạng và báo cáo tổng kết tài chính gửi về các địa phương.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

VIỆN TRƯỞNG

 TS. Nhạc sỹ Doãn Nho

Tin tức khác