Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
VÀI NÉT VỀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ DƯỠNG SINH TÂM THỂ PHƯỜNG AN MỸ, TP TAM KỲ, QUẢNG NAM
(Ngày đăng: 23/02/2014 - Lượt xem: 3760)
Câu lạc bộ dưỡng sinh phường An Mỹ được thành lập tháng 3 năm 2011 theo đề xuất của hội từ thiện phường An Mỹ được Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT cho phép, giúp đỡ và được sự đồng ý nhất trí của Đảng ủy, UBND phường An Mỹ cho phép hội từ thiện hoạt động

Qua theo dõi và nghiên cứu các phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể (DSTT) trên mạng và phương tiện thông tin đại chúng, Hội từ thiện phường An Mỹ, tp Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã chọn xây dựng và phát triển phong trào luyện tập DSTT của Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT, là một trong những nội dung đặc biệt chú trọng nhằm hưởng ứng cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua học tập các chuyên đề về Bác chúng tôi đều thống nhất nhận thức đầy đủ về lời kêu gọi tập thể dục của Bác “Dân cường thì nước thịnh” điều này có nghĩa sức khỏe của nhân dân là một trong những nhân tố to lớn quyết định sự phát triển của đất nước dẫn tới dân giàu thì nước mạnh.

Câu lạc bộ dưỡng sinh phường An Mỹ được thành lập tháng 3 năm 2011 theo đề xuất của hội từ thiện phường An Mỹ được Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT cho phép, giúp đỡ và được sự đồng ý nhất trí của Đảng ủy, UBND phường An Mỹ cho phép hội từ thiện hoạt động. Đây là môn tập dưỡng sinh lấy tâm làm gốc, cái tâm luôn nghỉ rằng mình phải tìm về cội nguồn của các phương pháp chữa bệnh trong lĩnh vực y học năng lượng. Sống thiện cho mình cho gia đình và cho sự trường tồn của xã hội, muốn làm được việc phải giữ tâm lành, thân lành, ngôn lành, biết sống vì mọi người “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Lời kêu gọi của Bác đăng trên báo cứu quốc ngày 27 tháng 3 năm 1946 người đã nêu rõ: “ngày ngày tập luyện thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ để giữ gìn dân chủ xây dựng nước nhà, xây đời sống mới ”.

Tổ chức y tế thế giới WHO cũng đã khẳng định sức khỏe không chỉ là không bệnh tật mà còn là trạng thái hoàn toàn thoải mái về thể chất, Do ý thức chưa đầy đủ về môn học này một cách toàn diện hầu hết đến tập là người tuổi cao sức khỏe yếu bị bệnh tật nhiều, điều kiện đi lại của anh chị em gặp nhiều khó khăn Cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập thiếu thốn, nhất là nguồn kinh phí để luyện tập không có, chủ yếu dựa vào sự đóng góp tự nguyện của hội viên .

  • Nhờ có sự quan tâm của Đảng ủy, UBND  phường và hội cấp trên, đặc biệt là có hướng dẫn chỉ đạo kịp thời của Viện nghiên cứu ứng dựng DSTT cộng với sự đoàn kết phấn đấu của cán bộ hội viên nên câu lạc bộ đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đây là môi trường  để chúng tôi học hỏi và nâng cao hiểu biết về mình, gắn bó chặt chẽ hơn trong gia đình dưỡng sinh, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đàng và nhà nước nhằm xã hội hóa việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và khích lệ cái tâm hướng thiện trong cuộc sống.
  • Năm 2013 câu lạc bộ đã tổng kết hoạt động, theo số lượng thống kê chưa đầy đủ đã có trên 100 người đến tập với trên 120 ca bệnh khác nhau. Nếu tính  mỗi ca bệnh vào viện mất khoản 300.000 đồng đến 500.000 đồng thì tính hơn 2 năm qua chúng tôi đã tiết kiệm cho nhà nước khoản trên 100.000.000 đồng, một con số tuy không lớn nhưng cũng để chúng ta suy ngẫm nhất là trong lúc đất nước ta còn khó khăn và bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải như hiện nay.

    Tính hiệu quả của DSTT cao và ổn định trong suốt hơn 2 năm qua, số người tham gia tập luyện có chuyển biến tốt.

    Qua số liệu cụ thể cho thấy kết quả sau:

    • Rối loạn tiền đình, thoái hóa cột sống cổ, lưng đạt từ 60% đến 70 %.
    • Các bệnh khác như tiểu đường, tim mạch, huyết áp giảm từ 50% đến 60 %.
    • Các bệnh thần kinh, mất ngủ, đại tràng giảm 80 %........

    Môn tập luyện DSTT để nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật một số bệnh nan y mãn tính chữa đông hay tây y mãi cũng không khỏi mà khi tập DSTT thì khỏi nhanh chóng mới thấy giá trị kỳ diệu của môn DSTT như:

    • Chị Nguyễn Thị Xuân, 65 tuổi, ở khối phố 2 phường Hòa Hương, Tam Kỳ. Chị bị chứng rối loạn tiền đình mất ngủ trong 4 năm liền, qua thời gian luyện tập 3 tháng chị đã khỏi hẳn 100% chị nói: “Tôi đã trở lại mạnh khỏe ăn ngủ bình thường như thế này là nhờ đôi bàn tay thiên thần của môn DSTT, tôi vô cùng biết ơn môn tập dưỡng sinh này” và hiện nay chị đã trở thành người đi dẫn tập giúp người khác lành bệnh.
    • Bác Nguyễn Văn Tư, 75 tuổi, ở khối phố 4 phường An Mỹ, TP Tam Kỳ. Bác bị bệnh rối loạn tuần hoàn não, cột sống, đại tràng Bác đi lại rất khó khăn tay chân run không đi được phải nhờ người diều. Sau thời gian luyện tập đến nay bác đã khỏe đi lại bình thường các bệnh đã hết.
    • Chị Nguyễn Thị Vin, 70 tuổi, ở khối phố 4 phường An Mỹ, TP Tam Kỳ. Chị bị bệnh đâu cột sống, rối loạn tiền đình hiện nay bệnh đã hết 70 %.
    • Bác Trịnh Việt Anh 80 tuổi khối phố 2 phường An Mỹ, Tam Kỳ. Bác bị thoát vị đĩa đệm, viêm thần kinh ngoại biên qua thời gian luyện tập bệnh của Bác đã giảm 60 %.

    Đặc biệt đối với tập DSTT là không dùng thuốc, không có phản ứng phụ. Đây là phương pháp chữa bệnh tự nhiên thuộc lĩnh vực y học năng lượng nằm trong nhóm y học bổ sung. DSTT tồn tại bên cạnh 2 ngành y chính thống là: Tây y và đông y.

    DSTT còn có khả năng hướng dẫn tập luyện cho 100 người trong cùng một lúc đều đạt hiệu quả và người hướng dẫn tập chỉ một thời gian ngắn có thể trở thành người đi dẫn tập giúp người khác lành bệnh. Đây là môn DSTT giàu lòng nhân ái.

    Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về gương sáng rèn luyện thân thể. Sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả “Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Đó là triết lý vô cùng giản dị nhưng lấp lánh trí tuệ của chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

    Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng bằng sức khỏe. Một thân thể khỏe mạnh không bệnh tật thật sự là niềm mong ước, là hạnh phúc của tất cả mọi người. Bệnh tật không trừ một ai,  dù là người giàu hay người nghèo, có địa vị cao hay thấp. Khi bị bệnh sức khỏe của chúng ta sẽ giảm suốt, công việc bị trì truệ trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vì vậy, câu lạc bộ DSTT phường An Mỹ ra đời nhằm mục đích là bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cả cộng đồng, như lời bài hát của Nhạc sĩ, Tiến sĩ Doãn Nho, Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT đã viết: “Còn gì vui hơn thân ta khỏe mạnh. Còn gì đẹp bằng tâm ta sáng như gương…”

    29 tháng 12 năm 2013

    Chủ tịch Hội từ thiện

    Cấn Thị Thu Sáng

    Tin tức khác