Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Video Clip “Phương pháp Dưỡng sinh tâm thể đến với thị xã An Khê- Gia Lai” bị lợi dụng gây hiểu lầm.
(Ngày đăng: 23/05/2016 - Lượt xem: 1983)
Thời gian qua, trên trang mạng “Youtube” xuất hiện một video Clip có tiêu đề “Bài dưỡng sinh tâm thể Việt Nam-55 động tác thể dục dưỡng sinh”. Qua xem xét Video Clip này, Ban Truyền thông- Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể trụ sở tại số 8- ngõ 48, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có ý kiến như sau:
 
- Video Clip của của CLB DSTT thị xã An Khê- Gia Lai được ghi hình tại Nhà thi đấu thể thao thị xã vào ngày 23/9/2012. Toàn bộ nội dung của Video Clip này nhằm góp phần phổ biến nguồn gốc, cơ sở khoa học, đồng thời phổ biến cách thức luyện tập DSTT theo đúng với tinh thần và bản chất của môn DSTT do Bà Hai Hương sáng lập nên. 
 
- Thế nhưng, Video clip này đã bị lợi dụng, (hiện chưa xác minh được danh tính người này) để nhằm truyền bá một phương pháp tập luyện khác hẳn phương pháp DSTT của bà Hai Hương- Phương pháp DSTT lấy “Tâm” làm gốc. 
 
-  Video Clip “Bài dưỡng sinh tâm thể Việt Nam-55 động tác thể dục dưỡng sinh” đã tùy tiện sử dụng Video Clip của thị xã An Khê. Sau hơn 5 phút đầu là nội dung của An Khê thì họ ghép nội dung của mình vào với thời lượng tới 46 phút, và phần kết thúc lại là của DSTT An Khê cùng với ca khúc” Còn gì vui hơn” của Nhạc sĩ Doãn Nho. 
 
        ( Xin nói rõ: Nhân vật trong Clip đứng làm mẫu là một  phụ nữ tóc cắt ngắn, mặc áo cộc tay trắng có in dòng chữ “Vũng Tàu”. Phần ghi hình ngoài trời có một số chị em cùng nhau tập trên nền nhạc “xập xình”). 
 
 -  Việc làm trên đây là có chủ ý, vi phạm bản quyền sáng tạo đối với Nhạc sĩ Doãn Nho, tác giả ca khúc “ Còn gì vui hơn” cũng như đối với các tác giả của Video Clip DSTT thị xã An Khê. 
 
        Việc làm này gây hiểu lầm cho những người chưa nắm rõ phương pháp DSTT của bà Hai Hương có thể  bị ngộ nhận  DSTT sẽ tập theo nhạc “tây”, như kiểu tập Aerobic cho chị em phụ nữ tại công viên.
 
     - Vì vậy, Ban Truyền thông- Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể T.Ư xin thông báo để các Hội Nghiên cứu ứng dụng DSTT, các Câu lạc bộ DSTT các tỉnh, thành phố; các HDV, TNV và Hội viên trên cả nước biết để tuyên truyền cho mọi người tránh bị hiểu lầm khi xem video Clip nói trên. 
 
    - Hiện nay, các thông tin chính thức của Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT T.Ư chỉ đăng tải, cập nhật trên trang Website: www.vienduongsinhtamthe.com.
 
(Ban Truyền thông-Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể)
Tin tức khác