Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể
(Ngày đăng: 28/10/2019 - Lượt xem: 693)
Xã Krông Na là một xã vùng biên giới, xã đặc biệt khó khăn của huyện Buôn Đôn. Là vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên phong trào tập luyện thể dục, thể thao chưa phát triển, một số người dân chủ yếu đi bộ.
Xã Krông Na là một xã vùng biên giới, xã đặc biệt khó khăn của huyện Buôn Đôn. Xã gồm có 8 buôn và 01 thôn với 15 dân tộc anh em sinh sống, trong đó có người Lào, Căm Pu Chia và một số dân tộc trong nước. Là vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên phong trào tập luyện thể dục, thể thao chưa phát triển, một số người dân chủ yếu đi bộ.
 
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể - Hình ảnh 1
 
Năm 2015, môn dưỡng sinh thái cực quyền được Hội Người cao tuổi xã tổ chức cho hội viên người cao tuổi tập luyện nhưng chỉ một thời gian rất ngắn đã không duy trì được. Qua nghiên cứu một số tài liệu về phương pháp tập luyện dưỡng sinh tâm thể của Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Đăk Lăk, với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và toàn dân, đồng thời thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Đăk Lăk với Ban đại diện Người cao tuổi của tỉnh, Hội Người cao tuổi xã đã xin chủ trương mở lớp dưỡng sinh tâm thể tại xã để mọi người tập luyện nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật, giúp người cao tuổi “ Sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho gia đình và xã hội.
 
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể - Hình ảnh 2
 
Được sự đồng ý của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự quan tâm giúp đỡ của Hội Đông y huyện Buôn Đôn, lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh tâm thể được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 21 tháng 10 năm 2019, thời gian tập luyện từ 5 giờ đến 6 giờ sáng hàng ngày.
 
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể - Hình ảnh 3
 
Trực tiếp hướng dẫn học viên là các hướng dẫn viên của Hội DSTT tỉnh Đăk Lăk như ông Nguyễn Văn Ngọc, bà Tô Thị Dư, bà Trần Thị Nga, ông Huỳnh Thiệu. Nhóm hướng dẫn viên không quản đường xa, thời gian, thường xuyên bám sát lớp học hướng dẫn tận tình, tâm huyết, chuẩn bị tài liệu cho từng học viên để tham khảo.
 
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể - Hình ảnh 4
 
Phương pháp tập luyện khoa học, dễ hiểu, dễ tập, phù hợp với mọi lứa tuổi làm cho học viên hăng say tập luyện với tinh thần phấn khởi, hồ hởi. Số học viên tham gia là 35 người từ các cháu học sinh đến các anh, chị tuổi tuổi trung niên và các bác người cao tuổi với đủ các thành phần dân tộc trong xã.
 
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể - Hình ảnh 5
 
Do nhận thức đúng đắn về bài tập dưỡng sinh tâm thể là một phương pháp phòng và chữa bệnh không dùng thuốc, mong muốn có sức khỏe cho chính mình, các học viên tiếp thu 21 động tác cơ bản đảm bảo, tập đúng và có kết quả đạt 80%.
 
Xã Krông Na huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk tổ chức lớp tập Dưỡng sinh tâm thể - Hình ảnh 6
 
Sau 15 ngày tập luyện, kết quả lớp học như sau :
- Bệnh đau khớp chân tay có 5 người nay đã giảm bệnh : 50%
- Bệnh đau vai gáy có 15 người nay giảm bệnh                : 60%
- Bệnh tiểu tiện nhiều lần về đêm có 4 người nay giảm bệnh : 70%
- Bệnh tim mạch có 7 người nay đã giảm bệnh                 : 30%
 
- Bệnh mất ngủ đa số học viên ai cũng mắc nay đã ngủ ngon giấc đạt 90% Qua lớp học này, Hội Người cao tuổi xã Krông Na mong muốn Hội DSTT tỉnh Đắk Lắk mở lớp tập huấn để đào tạo đội ngũ Hướng dẫn viên, để Hội người cao tuổi xã có điều kiện thành lập Câu lạc bộ dưỡng sinh tâm thể, mở rộng các điểm tập trong xã.
 
Bài và ảnh: ĐÀO THỊ THỦY
( Đắk Lắk)
Tin tức khác