Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
ĐOÀN ĐẠI BIỂU VIỆN DSTT VÀ HỘI DSTT TỈNH ĐẮK LẮK VIẾNG LỄ TANG ÔNG HUỲNH VĂN CẦN, NGUYÊN ỦY VIÊN T.Ư ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐẮK LẮK
(Ngày đăng: 02/06/2018 - Lượt xem: 2108)

9h sáng ngày 1/6/2018, đoàn đại biểu Viện Dưỡng sinh tâm thể VN và Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Đăk Lăk đã đến viếng Lễ tang ông Huỳnh Văn Cần (Huỳnh Văn Mẫn), cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Đăk Lăk, Huy hiệu 70 năm Tuổi Đảng, hưởng thọ 92 tuổi. Ông Huỳnh Văn Cần chính là người đầu tiên giúp cho phương pháp DSTT  được áp dụng trên địa bàn tỉnh.

        Năm 1996, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk người dân chưa hề biết đến phương pháp Dưỡng sinh tâm thể (DSTT). Hồi đó mới có anh Nguyễn Việt Hùng, người ở xã Hòa Khánh (nay là phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) đã được bà Hai Hương giúp cho chữa khỏi bệnh nhưng đang theo chân bà Hai Hương ra Hà Nội, theo đề nghị của TS Vũ Thế Khanh (TGĐ Liên hiệp UIA) đưa DSTT ra Hà Nội nhằm khảo nghiệm và xem xét áp dụng giúp mọi người tập luyện DSTT.
        Xuất phát từ tấm lòng thương yêu và cảm thông với đồng bào các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn trong bảo vệ sức khỏe và chữa trị bệnh tật, ông Huỳnh Văn Cần (tức Huỳnh Văn Mẫn, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy) đã rất nhạy bén quan tâm tới phương pháp DSTT. Tháng 6/1996,  sau khi nhận được tài liệu (gồm 1 tập tài liệu viết tay được phô tô và 1 băng cát- xét) do ông Tám Chánh gửi từ Hà Nội vào (thông qua Nguyễn Việt Hùng), ông Huỳnh Văn Cần nghiên cứu và 2 ngày sau ông quyết định mời Nguyễn Việt Hùng (nay là Phó chủ tịch Hội DSTT Đăk Lắk) đến để mở điểm tập DSTT đầu tiên tại nhà ông ở 24. đường Bà Triệu, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột. Điểm tập này ngày đầu chỉ có 7 người và do anh Nguyễn Việt Hùng hướng dẫn, nhưng đó chính là " đốm lửa DSTT " đầu tiên được thắp lên trên Tây Nguyên hùng vĩ. 
Phong trào DSTT của tỉnh Đắk Lắk có được sự phát triển vững chắc và hiệu quả như ngày nay, trước hết nhờ vào tâm huyết và sự giúp đỡ to lớn của ông Huỳnh Văn Cần ngay từ thời kỳ còn "trứng nước". 
Viện DSTT Việt Nam, Hội DSTT tỉnh, anh chị em HLV, HDV, TNV và người tập DSTT Đắk Lắk xin tri ân sâu sắc công ơn ông Huỳnh Văn Cần.
 

Tin, ảnh: NB Từ Ngọc Lang

- Một số hình ảnh tại Lễ viếng ông Huỳnh Văn Cần

1

2

3

3

5

6

Tin tức khác