Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
Các loại thực phẩm giúp giải độc tố cơ thể
(Ngày đăng: 10/12/2013 - Lượt xem: 1837)
Táo, hành tây, quả mâm xôi... giúp quá trình lọc phổi hoạt động tốt. Nước, trái cây, rau, quả óc chó và hạt bí ngô giúp da giải độc

Những độc tố, hóa chất mà bạn ăn phải do thói quen ăn uống không hợp lý hoặc do ô nhiễm môi trường có khả năng làm xấu đi sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Điều quan trọng là chúng ta nên giải độc cho cơ thể một cách thường xuyên.

Giải độc cơ thể một cách thường xuyên có thể giúp bạn có được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng để thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách tự tin. The Magazine For Women đã đưa ra một vài điều nên biết để giải độc cho cơ thể như sau:

- Giải độc tố là một quá trình mà các chất độc hại được ném ra khỏi cơ thể hoặc được trung hòa thông qua phổi, gan, ruột, bạch huyết, da, thận và ruột già. Giải độc phải được tiến hành một cách thường xuyên để giữ độ miễn dịch của cơ thể ở mức cao và ngăn ngừa bệnh tật.

- Họ cải và các loại rau, hoa quả có màu tươi sáng như súp lơ, ớt, mơ, bông cải xanh giúp gan loại bỏ các chất độc gây hại khỏi cơ thể.

Súp lơ, ớt, mơ, bông cải xanh giúp gan loại bỏ các chất độc hại. Ảnh: hungryforchange

 

- Thận pha loãng độc tố, lọc máu và thải các chất độc hại, nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, điều quan trọng là phải uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày.

- Da sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố bằng cách tiết dầu, mồ hôi và thay các tế bào chết. Nước, trái cây, rau, quả óc chó và hạt bí ngô giúp da giải độc rất tốt.

- Uống nhiều nước cũng giúp hệ thống bạch huyết giải độc chất có hại.

- Phổi thải carbon dioxide và các khí độc hại khác ra khỏi cơ thể khi thở ra. Bằng cách ăn táo, hành tây, quả mâm xôi và các loại quả tương tự, bạn đã tạo điều kiện cho quá trình lọc phổi hoạt động tốt.

- Một số loại trà thảo dược giúp cơ thể loại bỏ các chất thải nguy hại qua phân.

Trà thảo dược giải độc rất tốt. Ảnh:eatwell

- Lúa mì cũng là một loại giúp loại bỏ độc tố từ các tế bào cơ thể. Nó cũng rất tốt cho gan và thận.

- Tắm trong muối Epsom là biện pháp nhằm tạo thuận lợi cho quá trình giải độc của hệ bạch huyết.

(Theo VnExpress)

 

Tin tức khác