Logo Banner
 
Tin tức - sự kiện
BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG DSTT NĂM 2014
(Ngày đăng: 15/02/2015 - Lượt xem: 1422)
Ở khắp mọi nơi những người đến với DSTT nếu là bệnh nặng hầu hết đều đã qua các phương pháp điều trị Đông Tây Y truyền thống không có kết quả. Nhưng sau khi đến với DSTT qua một thời gian rất ngắn sức khỏe được cải thiện rõ rệt, các loại bệnh đều bị đẩy lùi. Với báo cáo rất không đầy đủ đã có hơn 200 nhân chứng điển hình, được chữa khỏi từ 55-100% các loại bệnh nặng do các cơ sở gửi lên (xem phụ lục nhân chứng).

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG DSTT NĂM 2014

I. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

A. THUẬN LỢI:

1. SỐNG THIỆN, LÀM THIỆN trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại thời điểm kinh tế thị trường phát triển - địa chỉ của DSTT thật sự là cứu cánh, là nơi hướng tới của nhiều tầng lớp nhân dân nhất là những người lao động nghèo khó .

2. Sự thủy chung, tri ân phương pháp của Cố Trưởng môn DSTT - Má Hai Hương, đã luôn là động lực để tuyệt đại đa số Huấn luyện viên (HLV), Hướng dẫn viên (HDV) và Tình nguyện viên (TNV) luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, luôn kiên trì rèn luyện, tu sửa TÂM - ĐỨC để hoàn thành nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Sức mạnh của DSTT chính là sức mạnh của đội ngũ HLV, HDV và TNV .

3. Các cơ quan lãnh đạo DSTT từ Trung ương đến cơ sở luôn nêu cao quyết tâm hướng tới ngày Kỷ niệm DSTT 20 tuổi và 10 năm Má Hai qua đời - đã làm cho DSTT 2014 khởi sắc với những dấu ấn rõ nét từ Trung ương đến địa phương - .

4. Sự ủng hộ của chính quyền, đoàn thể các cấp nhiều nơi với DSTT có ý nghĩa lớn để phát triển phong trào DSTT.

5. Các thành viên trong Ban lãnh đạo Viện DSTT năm 2014 đã làm được một số việc có vai trò thúc đẩy, góp phần giữ vững, ổn định và phát triển phong trào DSTT toàn quốc. Sự vững vàng của Ban Lãnh đạo Viện cũng là sức mạnh của phong trào DSTT 10 năm sau khi Bà Tôn Nữ Hoàng Hương đi xa.

6. Sự quan tâm lớn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động DSTT của Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) đứng đầu là Tổng Giám đốc Liên hiệp - TS. KTS. Vũ Thế Khanh luôn là chỗ dựa, là nguồn động viên to lớn với phong trào DSTT năm 2014.

B. KHÓ KHĂN: 

*Chủ quan:

1. Kinh tế của hầu hết các gia đình HLV, HDV và TNV DSTT ở khắp mọi nơi quá khó khăn, thiếu thốn.

2. HLV, HDV DSTT phần nhiều xuất phát từ người bệnh là người lao động bình thường nên trình độ học vấn, chính trị, xã hội hạn chế - đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận động phát triển tổ chức DSTT ở cơ sở.

3. Sự phát triển phong trào DSTT trên những địa bàn dân cư có đặc điểm rất khác nhau đã tác động trực tiếp đến cách dẫn tập khá khác nhau của HLV, HDV và TNV cơ sở - trình độ và quá trình trưởng thành của HLV, HDV và TNV không đồng đều dẫn đến xuất hiện sự thiếu nhất quán trong cách dẫn tập phương pháp DSTT tại các vùng khác nhau. (vài ví dụ: ở 48 Trần Duy Hưng sau tập huấn 2013, nhất là từ quý 3/ 2014 cách tập chủ yếu là: thu năng lượng + xoa vuốt toàn thân + tập 20 động tác dồng đều, trong khi ở Tam Đàn Quảng Nam không tập động tác mà chỉ tác động, nhưng ở Phú Yên, Bình Định chỉ tập tự do và tác động, còn ở Đồng Sơn - Quảng Bình tại 10 điểm tập trung tại phường thì tập tự do + 20 động tác, nhưng tại CLB DSTT cũng ở đây lại tập tự do + 20 động tác + tác động. Với TP. Hồ Chí Minh ở điểm số 2 thu năng lượng của chính người tập là quan trọng nhất sau đó mới tập 20 động tác đồng đều; còn ở điểm 1 thui năng lượng thông qua HDV lại là quan trọng nhất và ở điểm này đã qua thử thách hơn 1 năm. Sự thiếu thống nhất này khá phổ biến, nên khi đã qua truyền thông trên mạng đã gây ra những thắc mắc và sự khó hiểu của những người quan tâm đến DSTT - do vậy cũng đã hạn chế phần nào sự phát triển phong trào DSTT năm qua).

4. Một số HDV chưa có nhận thức đúng đắn về đặc điểm và vai trò của mình là công cụ để chuyển tải năng lượng của Đất - Trời trong việc giúp người bệnh phục hồi sức khỏe đã dẫn đến ngộ nhận, kiêu căng làm ảnh hưởng đến phát triển phong trào nơi này, nơi khác và làm mất uy tín của tổ chức DSTT.

5. Về hình thức tổ chức của DSTT, do những yếu tố lịch sử, chưa có sự thống nhất chặt chẽ trên, dưới, trong, ngoài đã hạn chế những thành quả của DSTT.

6. Trong Ban Lãnh đạo Viện đa phần cao tuổi (trên dưới 80) lại còn kiêm nhiệm nhiều việc lớn phần nào hạn chế sự chỉ đạo phong trào trong phạm vi toàn quốc nhất là những nơi xa trung ương.

7. Cơ chế hoạt động của tổ chức DSTT theo hình thái “không vị lợi nhuận” chưa hoàn thiện nên gặp nhiều khó khăn về tài chính.

          *Khách quan:

1. Có sự cạnh tranh giành dật quần chúng đối với tổ chức DSTT ở một số cơ sở mới thành lập của các hình thái dưỡng sinh khác nhau (kể cả của nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam).

2. Sự hiểu biết của Lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể quần chúng về DSTT ở nhiều nơi từ Trung ương đến địa phương còn mơ hồ nên chưa có sự ủng hộ giúp đỡ thỏa đáng đối với sự phát triển phong trào DSTT.

II. TÓM TẮT KẾT QUẢ CỤ THỂ CỦA HOẠT ĐỘNG DSTT NĂM 2014

1. Sự phát triển của tổ chức DSTT vẫn được duy trì và phát triển khá tốt:

* Theo số liệu chưa đầy đủ 6 tháng đầu và cả năm 2014 đã có báo cáo của 20 đơn vị cơ sở thuộc 14 tỉnh, thành phố là: TP. Hồ Chí Minh và Long An, Quảng Bình, Điện Biên, Phú Thọ, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, 48 Trần Duy Hưng Hà Nội và (Phú Cường, Tân Hưng, Sóc Sơn Hà Nội), Đắc Lắc, Khánh Hòa, Lào Cai, Hưng Yên, Lai Châu. Trong số này có 3 nơi là Long An, TP. Hồ Chí Minh và Điện Biên mới phát triển trong năm 2014. Bắc Ninh dần dần phục hồi trở lại từ 1 điểm tập gia đình hoạt động thầm lặng sau nhiều năm.

* Theo số liệu thống kê của các báo cáo trên trong năm 2014 có tất cả 183 điểm tập, 29 Câu lạc bộ, 4 Hội và 30 Chi hội DSTT với 13 HLV, 355 HDV và nhiều Tình nguyện viên DSTT.

* Tổng số người tập tại các cơ sở có từ 11.344 người tập cho đến 11.699 người  tập mỗi ngày, trong số đó có 5.576 người đã là hội viên DSTT.

Các số liệu trên nói lên sự vững vàng qua thời gian đầy thử thách của phương pháp DSTT cổ truyền Việt Nam.

2) Sự phát triển tổ chức tùy thuộc đặc điểm khác nhau khá không đồng đều với điển hình  nổi bật là:

* Đắc Lắc với 84 điểm tập thuộc 28 chi hội có 5200 người tập trong số đó 2600 là hội viên DSTT, với 145 HDV, Lai Châu cũng có xu hướng phát triển mạnh về tổ chức năm 2014 thêm 13 điểm tập + với số cũ thành 17 điểm tập - tỏ rõ xu hướng phát triển mạnh theo diện rộng.

* Phú Thọ chỉ 4 điểm tập, 2 chi hội với từ 850 đến 1100 người tập chủ yếu tại các gia đình với 7 HLV và 13 HDV nhưng kết quả chữa bệnh rất tốt và khá độc đáo; đã tổ chức một Hội thảo khoa học và tập huấn khá sâu về căn cứ khoa học của phương pháp tập luyện DSTT; 05 bài báo, 02 đĩa, 08 ảnh đưa lên mạng, 01 cuốn phim chuyển thành đĩa về DSTT, đặc biệt Ban lãnh đạo DSTT đã nhập cuộc ngay từ ngày đầu tiên cho đến ngày hôm nay vẫn nhiệt tình chỉ đạo phong trào DSTT của tỉnh vượt qua mọi khó khăn gian khổ, là tấm gương sáng cho đội ngũ HLV, HDV noi theo, đã tạo hình ảnh tốt về DSTT, giúp nâng cao nhận thức của các cơ quan lãnh đạo trong tỉnh - là điển hình về sự phát triển của DSTT về chiều sâu khá rõ nét.

Đây là hình thái tổ chức khá nổi bật của DSTT trong những năm 2013, 2014 - thể hiện nét đặc biệt trong quá trình phát triển DSTT sau 10 năm Cố Trưởng môn Bà Nguyễn Thị Hương qua đời.

3. Kết quả của phương pháp đối với sức khỏe cộng đồng:

          Ở khắp mọi nơi những người đến với DSTT nếu là bệnh nặng hầu hết đều đã qua các phương pháp điều trị Đông Tây Y truyền thống không có kết quả. Nhưng sau khi đến với DSTT qua một thời gian rất ngắn sức khỏe được cải thiện rõ rệt, các loại bệnh đều bị đẩy lùi, lại ít tốn kém tiền bạc, xóm làng bình yên trong tình thương yêu giữa con người với con người, sức lao động đã được trả lại cho cộng đồng.

          Kết quả cụ thể:

          * Tỷ lệ người khỏi bệnh qua tập luyện DSTT ở hầu khắp mọi nơi gần như vẫn ổn định ở mức từ 55 đến 100%.

          * Các nhóm bệnh được khỏi nhiều nhất ở mọi điểm tập trên toàn quốc vẫn tập trung nhiều nhất vào: hệ tuần hoàn (Tim mạch), hệ thần kinh và hệ vận động (cơ, xương khớp) và từ 75 đến 90%.

          Ví dụ: * Ở Đắc Lắc

-Hệ thần kinh:  có 700 người tập bệnh giảm từ 75 đến 90%.

-Hệ vận động:  có 420 người giảm từ 80-90%.

-Hệ hô hấp:                    385 người tập giảm 75-85%.

-Tim mạch:           350 người tập giảm 75-85%

                    * Ở Phú Yên: số lượng người tập giảm bệnh từ 50-100% cũng tập trung chủ yếu trong các nhóm bệnh như:

                   -Hệ vận động:       393 người

                   -Hệ thần kinh:      299 người

                   Ở Lai Châu: kết quả khỏi bệnh cao nhất theo các thứ tự: mắt, da liễu, tiêu hóa là: 82%, thần kinh 80%, vận động 70%.

                   Ở Đồng Sơn, Quảng Bình: 2 nhóm bệnh tập trung học viên đông nhất là hệ thần kinh và hệ vận động và số người chuyển biến nhanh nhất cũng tập trung vào hệ thần kinh, hệ vận động và tiêu hóa.

          * Khá tập trung nổi bật trong năm 2014 là các bệnh thuộc tai biến mạch máu não liệt nặng được chữa nhờ DSTT phục hồi rất nhanh tại tỉnh Phú Thọ (xem phụ lục nhân chứng)

          * Nhiều ca bệnh ung thư được xử lý có hiệu quả cao bằng phương pháp DSTT khá tập trung tại Bình Định và Hà Nội (xem phụ lục nhân chứng).

          * Lai Châu những bệnh khó như vẩy nến, tiểu đường, u bướu bằng phương pháp DSTT cũng xử lý khá tốt (xem phụ lục nhân chứng)

          * Nhiều loại bệnh khác kể cả ung thư cũng được xử lý nhẹ nhàng và nhanh từ 5,7 đến 20 ngày ngay ở những địa danh tuy mới xuất hiện DSTT như ở Điện Biện…

          * Với báo cáo rất không đầy đủ đã có hơn 200 nhân chứng điển hình, được chữa khỏi từ 55-100% các loại bệnh nặng do các cơ sở gửi lên (xem phụ lục nhân chứng).

          (Chi tiết xin xem tại đường link dưới đây):

- Báo cáo tổng kết DSTT năm 2014: http://vienduongsinhtamthe.com/tin-tuc/BAO-CAO-HOAT-DONG-DSTT-NAM-2014-link.htm

- Phụ lục Báo cáo tổng kết hoạt động DSTT năm 2014: http://vienduongsinhtamthe.com/tin-tuc/PHU-LUC-BAO-CAO-TONG-KET-HOAT-DONG-DSTT-NAM-2014.htm;

 

 

Tin tức khác